Hàn Quốc đưa công nghệ điều trị ung thư vú sang Việt Nam

14:48, 23/12/2015
|

(VnMedia) - Phẫu thuật loại bỏ khối u kết hợp tạo hình vú và sinh thiết hạch bạch huyết trước khi vét hạch nách, là hai phương pháp phẫu thuật điều trị ung thư vú được thành viên Hiệp hội Ung thư vú Hàn Quốc đưa đến cho các bệnh nhân tại Việt Nam.

Hôm qua (17/12), Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc kết hợp Bệnh viên Daegu Fatima Hàn Quốc tổ chức buổi hội thảo tư vấn điều trị ung thư vú miễn phí.

Theo các chuyên gia, ung thư vú là căn bệnh ung thư rất thường gặp trên thế giới và tại Việt Nam. Thống kê mới nhất cho thấy, trung bình mỗi năm Việt Nam có 11.000 ca mắc ung thư vú mới và 4.500 người tử vong vì bệnh này. Tuy nhiên, nếu ung thư vú được phát hiện sớm và điều trị phù hợp, kịp thời, cơ hội kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân là rất cao.

Giáo sư Kang Jin Gu - Thành viên Hiệp hội Ung thư vú Hàn Quốc (giữa) đang thảo luận với các bác sĩ
Giáo sư Kang Jin Gu - Thành viên Hiệp hội Ung thư vú Hàn Quốc (giữa) đang thảo luận với các bác sĩ

Ông Kang Jin Gu – thành viên Hiệp hội Ung thư vú Hàn Quốc, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ung thư tại bệnh viện Daegu Fatima Hàn Quốc cho biết, với những thành tựu và cống hiến trong lĩnh vực điều trị ung thư vú nói riêng và ung thư nói chung, những kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhất trong điều trị phẫu thuật và xạ trị ung thư vú sẽ mang đến cho người bệnh những lợi ích thiết thực.

Theo chia sẻ ông Kang Jin Gu, có 2 cải tiến mới trong phẫu thuật điều trị ung thư vú là phẫu thuật loại bỏ khối u kết hợp tạo hình vú và sinh thiết hạch bạch huyết trước khi vét hạch nách. Với phương pháp này bệnh nhân điều trị ung thư vú có thể đảm bảo được nét thẩm mỹ, đồng thời hạn chế các triệu chứng đau buốt do phương pháp loại bỏ hoàn toàn hạch bạch huyết gây ra.

Tại buổi khám bệnh nhân đạo và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 bệnh nhân nghèo ở huyện Phúc Thọ – Hà Tây (cũ)
Tại buổi khám bệnh nhân đạo và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 bệnh nhân nghèo ở huyện Phúc Thọ – Hà Tây (cũ)

Trước đó, ngày 15/12, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã kết hợp với Viện phát triển công nghiệp y tế - trực thuộc Bộ Y tế Hàn Quốc, tổ chức chương trình thăm khám và cấp phát thuốc từ thiện cho 220 bệnh nhân nghèo thuộc huyện Phúc Thọ - Hà Tây (cũ).


Ý kiến bạn đọc