Đăng ký tiêm vắc xin qua mạng đã hết số

11:33, 29/12/2015
|

(VnMedia)  - Từ 9h hôm nay 29/12, nhiều điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố đồng loạt triển khai đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ 5 trong 1 (Pentaxim) qua mạng. Tuy nhiên, các website này hoặc chập chờn hoặc không thể truy cập được. Đến nay, hệ thống đăng ký tại Trung tâm Y tế dự phòng đã báo hết số đăng ký.

Hệ thống báo hết số thứ tự tiêm chủng sau 3 phút
Hệ thống báo hết số thứ tự tiêm chủng

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung Tâm Y tế dự phòng Hà Nội khẳng định, sáng nay đúng 9 giờ, hệ thống đăng ký tiêm chủng trực tuyến đã được mở ra và không có chuyện trục trặc hay nghẽn mạng, mặc dù có rất đông người vào đăng ký. Do số lượng người đăng ký đông, chỉ trong vòng hơn 3 phút số lượng vắc xin (3.200 liều) đã được đăng ký hết và hẹn ngày tiêm trực tiếp đối với những người đã đăng ký thành công.

Thực tế, đến thời điểm này, không còn vắc xin và đã hết số nên mạng không hoạt nữa. 

Tuy nhiên, với số lượng vắc xin là 3.200 liều, chỉ trong vòng hơn 3 phút đã hết số, nhiều người dân bức xúc với số lượng truy cập đông như vậy thì liệu có sự minh bạch hay không.

Về vấn đề này, ông Cảm khẳng định, việc đăng ký này là hoàn toàn công khai, minh bạch và đảm bảo sự công bằng. “Do đặt trước tình huống có thể xảy ra, chúng tôi đã nhờ sự hỗ trợ của VNPT bởi vậy nên không có sự cố nghẽn mạng hay sập hệ thống. Với sự hỗ trợ của VNPT, ngay đến chúng tôi cũng không thể can thiệp gì. Bởi vậy, tôi khẳng định việc đăng ký này là công bằng và minh bạch”, ông Cảm chia sẻ.

Trước đó, nhằm tránh việc chen lấn xếp hàng như tại điểm tiêm chủng 182 Lương Thế Vinh, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã tiến hành triển khai hệ thống đăng ký qua mạng và đã có hướng dẫn cụ thể từng bước để người dân nắm được.


Ý kiến bạn đọc