Bộ Y tế họp nóng tìm phương án tiêm vắc xin 5 in 1

16:16, 25/12/2015
|

Bộ Y tế cho biết sẽ tiến hành họp nóng tất cả các điểm tiêm chủng dịch vụ tại Hà Nội để tìm phương án tiêm hợp lý cho trẻ.

Hàng trăm người dân chờ đợi trước phòng khám nhưng vẫn không được tiêm
Hàng trăm người dân chờ đợi trước phòng khám nhưng vẫn không được tiêm

Ông Nguyễn Đăng Hiền, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu sản xuất vắc xin và sinh phẩm y tế (Polyvac) cho biết, trong đợt này Trung tâm nhận được 420 liều tiêm, ngoài điểm tiêm ở Lương Thế Vinh thì còn nhiều điểm khác.

Ông Hiền nói các bậc cha mẹ nên bình tĩnh, chọn điểm tiêm gần nơi ở, tránh tập trung vào một nơi quá đông, phòng tiêm chủng không phục vụ tốt được.

Ông Đỗ Tuấn Đạt, Giám đốc Công ty vắc xin và sinh phẩm số 1 cho biết, tại điểm tiêm làng quốc tế Thăng Long, khi đi tiêm phụ huynh phải xếp số, mẹ xuất trình chứng minh thư và giấy khai sinh của trẻ.

“Biện pháp này đã giải quyết được tình trạng lợi dụng xếp hàng lấy số, kiểm soát chặt đảm bảo đúng những trẻ có nhu cầu được tiêm”, ông Đạt nói.

Lịch tiêm cụ thể vắc xin 5 trong 1 tại Hà Nội

Hiện, phòng tiêm chủng - dịch vụ Polyvac và Trung tâm tư vấn và Dịch vụ vắc xin, Viện kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế đã có thông báo cụ thể về lịch tiêm vắc xin.

Hai cơ sở của phòng tiêm chủng - dịch vụ Polyvac

Phòng tiêm chủng - dịch vụ Polyvac, Trung tâm nghiên cứu sản xuất vắc xin và sinh phẩm, Bộ Y tế thông báo đã nhận về lượng vắc xin 5 trong 1 và chính thức tiêm cho trẻ từ ngày 25/12.

Thông tin cụ thể được đăng tải trên website như sau:

- Giá tiêm Pentaxim: 720.000 đồng/liều

- Không nhận đặt trước dưới mọi hình thức

- Phụ huynh lấy số thứ tự tại quầy lễ tân. Số thứ tự của buổi nào sẽ phát vào giờ làm việc của ngày đó.

- Đối tượng tiêm: Trẻ từ 2 tháng tuổi đến trước 24 tháng tuổi.

- Ngày thực hiện: 25/12.

+ Cơ sở 1 tại Số 418 Vĩnh Hưng, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội. Thời gian: 8h - 11h30; 13h30 - 17h, tiêm trả nợ phiếu đăng ký từ 1/2015 đã công bố danh sách. Khách phải mang theo giấy tờ đặt tiền đợt 1/2015 và kèm theo giấy tờ chứng minh như chứng minh thư nhân dân...

Có 1 bàn bác sĩ tư vấn: Khám và tư vấn tối đa 50 khách/buổi

Để đảm bảo các bé khác được tiêm nhắc các mũi theo đúng lịch, polyvac cơ sở 1 chỉ triển khai phát 30 số thứ tự để tiêm vắc xin Pentaxim trong một buổi, 20 số thứ tự cho các khách hàng tiêm nhắc vắc xin khác.

+ Cơ sở 2 tại số 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân. Thời gian: 7h30 - 11h30; 13h30 - 17h00, phát số tự động cho khách tiêm đến.

Có 2 bàn bác sỹ tư vấn: Khám và tư vấn tối đa 100 khách/buổi

Để đảm bảo có các bé khác được tiêm nhắc các mũi theo đúng lịch, Polyvac cơ sở 2 chỉ triển khai phát 70 số thứ tự để tiêm vắc xin Pentaxim /buổi, 30 số thứ tự cho các khách hàng tiêm nhắc vắc xin khác theo đúng lịch

- Ưu tiên trẻ chưa hoàn thành tiêm 3 mũi cơ bản.

- Do số lượng có hạn, Polyvac không thực hiện tiêm mũi 4 đợt này

- Nội dung thực hiện: thực hiện theo Thông tư 12/2014/TT-BYT.

Trung tâm tư vấn và Dịch vụ vắc xin

Trung tâm tư vấn và Dịch vụ vắc xin, Viện kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế, Bộ y tế đã thông báo kế hoạch vắc xin 5 trong 1 cho các bé đã có phiếu và tiêm mũi 1, 2 tại trung tâm nhưng chưa được tiêm mũi 3.

Địa chỉ: Số 1 Nghiêm Xuân Yêm, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.


Ý kiến bạn đọc