350 trẻ sơ sinh nguy cơ nhiễm lao từ y tá

14:34, 15/12/2015
|

Hơn 1.000 người trong đó có 350 trẻ sơ sinh tại Trung tâm Y tế Santa Clara, San Jose (Mỹ) bị đặt vào tình trạng nguy hiểm sau khi tiếp xúc với một nữ y tá mắc bệnh lao.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

"Tuy khả năng lây nhiễm không cao, hậu quả bệnh lao gây ra cho trẻ sơ sinh có thể rất trầm trọng. Đó là lý do chúng tôi cần kiểm tra và triển khai điều trị dự phòng cho các bé càng sớm càng tốt", Stephen Harris, Trưởng khoa Nhi ở Trung tâm Y tế Santa Clara cho biết. Ước tính 350 trẻ sơ sinh, 368 phụ huynh cùng 308 nhân viên có nguy cơ mắc bệnh lao vì đã tiếp xúc với nữ y tá mắc bệnh.

Theo CNN, nữ y tá làm việc tại khu vực trẻ mới sinh đã cùng đồng nghiệp xét nghiệm lao vào tháng 9 và nhận kết quả âm tính. Đến tháng 11, cô phát hiện nhiễm bệnh sau buổi khám với bác sĩ riêng. Bệnh viện lập tức cho nữ y tá tạm nghỉ việc, thông báo đến các trường hợp đã tiếp xúc với người bệnh đồng thời kêu gọi những bà mẹ nhập viện từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 11 kiểm tra sức khỏe cho mình và con. Hiện chưa rõ lý do khiến nữ y tá mắc bệnh cũng như tình trạng của cô.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, năm 2014 nước này có 9.421 bệnh nhân lao. Căn bệnh dễ dàng phát tán qua không khí khi người bệnh ho hoặc hắt hơi, nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

(Theo VNE)


Ý kiến bạn đọc