Những loại nước "cấm" uống sau khi thức dậy

06:58, 06/11/2015
|

Uống nước có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý, những loại nước dưới đây dù có chết khát cũng không uống sau khi thức giấc.

Nước muối

Có rất nhiều người nghĩ rằng uống nước muối buổi sáng có lợi cho cơ thể. Và thế là buổi sáng khi ngủ dậy họ đều uống nước muối, nhận thức này thật sự là sai lầm.

Uống nước muối có lợi cho sức khỏe, điều đó là không sai, vì nếu vào mùa hè, nó có thể ngăn chặn sự mất nước của cơ thể. Thế nhưng nếu uống vào buổi sáng sớm thì thật không nên bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn.

Những nhà nghiên cứu sinh lý học nhận định rằng, qua một giấc ngủ sâu, cơ thể chúng ta đã mất đi rất nhiều nước. Buổi sáng khi ngủ dậy, nếu uống một lượng nước vào sẽ có thể giúp đường ruột sạch sẽ. Nhưng nếu uống nước muối vào sẽ làm cho miệng bị khô.

Hơn nữa, huyết áp của cơ thể lúc mới ngủ dậy đã cao hơn bình thường nên nếu uống nước muối vào sẽ gây nguy hiểm cho những người bị bệnh cao huyết áp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nước trái cây

Cốc nước đầu tiên nên uống lúc buổi sáng sẽ không phải là nước ép trái cây, cà phê, sữa và các thức uống khác tương tự. Các loại nước này chủ yếu có chứa axit citric, và làm tăng tốc độ quá trình trao đổi chất canxi, làm giảm hàm lượng canxi trong máu. Nếu uống lâu dài có thể dẫn đến thiếu hụt canxi. Trong khi các đồ uống khác có lợi cho đi tiểu, nhưng cơ thể thiếu nước vào buổi sáng cũng không thể uống loại nước này, thay vào đó còn làm tăng tình trạng thiếu nước trong cơ thể.

Nước lạnh

Nhiều người có thói quen uống nước lạnh vào buổi sáng để tinh thần họ được sảng khoái hơn. Nhưng bạn có biết, sau một đêm dạ dày của chúng ta đã trở thành “chiếc thùng rỗng”. Nếu uống nước quá nóng hoặc quá lạnh đều có thể ảnh hưởng xấu đến thành dạ dày, tăng nguy cơ loét thành dạ dày. Vì vậy, uống một ly nước khoáng ấm, với nhiệt độ trong khoảng 20 - 25oC không chỉ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, mà còn có thể giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng.

Đồ uống giải khát

Bạn đừng bao giờ uống cốc nước đầu tiên vào buổi sáng là cốc nước ép hoa quả, cô ca, cà phê, sữa…

Đồ uống có ga đều có chứa các loại acid không tốt cho cơ thể. Nó làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra không bình thường, khiến cơ thể mất đi lượng canxi trong máu. Về lâu dài nếu bạn thường xuyên uống loại đồ uống này sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu canxi.

Ngoài ra thì  nước ép hoa quả, sữa, cà phê cũng không phải là loai đồ uống tốt vào buổi sáng. Bởi vì những loại nước này không những không có tác dụng cung cấp nước cho cơ thể mà còn cho hệ tiêu hóa không tốt, có hại cho sức khỏe.

(Theo Phunutoday)


Ý kiến bạn đọc