Kết quả kiểm nghiệm mỳ Kokomi tôm chua cay

08:14, 18/11/2015
|

(VnMedia) - Trong những ngày gần đây có thông tin cho rằng sản phẩm mỳ Kokomi tôm chua cay của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan có dị vật như giun, sán.

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Trung tâm kiểm nghiệm, Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá tiến hành lấy mẫu sản phẩm cùng loại trên thị trường để phân tích.

Kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm kiểm nghiệm tỉnh Thanh Hoá số 158/2015 và báo cáo số 343/BC-ATTP của Chi cục ATVSTP tỉnh Thanh Hoá ngày 16 tháng 11 năm 2015 cho thấy sản phẩm mỳ Kokomi tôm chua cay đạt các tiêu chuẩn kiểm nghiệm như công bố, không có vật lạ như thông tin trên

Cục An toàn thực phẩm thông báo để người tiêu dùng biết và thận trọng với các thông tin không chính thống nêu trên.

Trước đó, Theo thông tin được đăng tải trên Báo Thanh Hóa Online, ông Lê Ngọc Quang, trú tại thôn Tào Sơn, huyện Tĩnh Gia có mua 5 gói mỳ tôm hiệu Kokomi tại cửa hàng tạp hóa Trí Oanh, thuộc khu vực Chợ Chào, xã Thanh Sơn. Sau khi sử dụng hết 3 gói, vào khoảng 16 giờ 15 phút, ngày 11/11, ông đem ra pha một gói để sử dụng thì bất ngờ phát hiện một số “sinh vật lạ” ngọ nguậy trong bát mỳ. Không tin vào mắt mình, ông tiếp tục ra cửa hàng tạp hóa trên mua tiếp 3 gói về bóc ra pha thì vẫn phát hiện “sinh vật lạ” giống như gói trước đó. “Sinh vật lạ” trên có chiều dài khoảng từ 4mm đến 8mm, trên đầu có chấm đen. Sự việc được ông trình báo với chính quyền địa phương.

Ngay sau khi nhận được báo cáo, Công an xã Thanh Thủy đã tới nhà ông Quang để để xác nhận sự việc. Qua xác minh ban đầu, “sinh vật lạ” trên vẫn còn sống và ngọ nguậy trong bát mỳ tôm đã pha của ông Quang.


Ý kiến bạn đọc