Công dụng tuyệt vời của vỏ bưởi

12:44, 01/11/2015
|

Bưởi chứa rất nhiều vitamin C và những dưỡng chất khác giúp làn da khoẻ mạnh và trẻ trung. Cả múi bưởi hay vỏ bưởi đều có những công dụng tuyệt vời.

Trong vỏ quả bưởi, ngoài tinh dầu còn chứa pectin, naringin, các men peroxydaza, amylaza, đường ramnoza, vitamin A, C, hesperidin... nên có nhiều công dụng.

Vỏ bưởi chứa rất nhiều tinh dầu có tính kháng ôxy hóa cao. Mặt khác, những hợp chất trong vỏ bưởi cũng giúp lợi tiểu. Do vậy, đừng vứt vỏ bưởi mà để dành bào chế dầu theo cách thức vô cùng đơn giản. Các hoạt chất (tinh dầu) có trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, làm giảm gan nhiễm mỡ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Giúp nhanh mọc và mượt tóc

Vỏ bưởi đun nước gội đầu hoặc sau khi gội, bóp tinh dầu vỏ bưởi lên tóc sẽ giúp cho tóc bạn trở nên bóng, chắc, mượt, và mọc tóc. Cách làm này đặc biệt có hiệu quả đối với các bà mẹ sau khi sinh.

Chữa đầy bụng khó tiêu

Lấy vỏ bưởi rửa sạch rồi cắt nhỏ thành sợi, sau đó cho vào một ít đường trắng và cho vào bình có nắp ngâm trong 1 tuần. Khi bị đầy bụng, ăn không tiêu, chỉ cần lấy nước này uống 2 lần/ ngày sẽ thấy hiệu quả rõ ràng.

Trị nám da

Nhờ có lượng tinh dầu dồi dào bên trong mà vỏ bưởi còn có tác dụng trị nám da hiệu quả và nuôi dưỡng da trắng sáng hơn. Bạn chỉ cần thường xuyên thoa và massge tinh dầu từ vỏ bưởi lên vùng da bị nám, bạn sẽ thấy vùng da nám từ từ mờ đi. Làn da trở nên đều màu hơn.

Điều trị gan nhiễm mỡ

Chất flavonoid và tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng bảo vệ tế bào gan, lợi mật, nâng cao tính bền của thành mạch, chống xơ vữa động mạch, có tác dụng chữa gan nhiễm mỡ cũng như giảm mỡ trong máu.

(Theo Báo Xây dựng)


Ý kiến bạn đọc