Cảnh báo cà phê giảm béo có chứa sibutramine

06:44, 23/11/2015
|

(VnMedia) - Cơ quan Quản lý Dược và Thực phẩm (FDA) Thái Lan vừa khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm “Brazil Potent Slimming Coffee” có chứa chất sibutramine, là một chất đã bị rút khỏi thị trường.

Ngay sau khi nhận được thông báo của Cơ quan Quản lý Dược và Thực phẩm tiêu chuẩn thực phẩm (FDA) Thái Lan ngày 11/11/2015 về việc Khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm “Brazil Potent Slimming Coffee” có chứa chất sibutramine, là một chất đã bị rút khỏi thị trường, Cục An toàn thực phẩm đã nhanh chóng rà soát tình hình nhập khẩu các sản phẩm này tại Việt Nam và có ý kiến về vấn đề này như sau:

Từ năm 2012 đến nay, chưa có sản phẩm nói trên công bố tại Cục.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục giữ liên hệ với Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Anh để cập nhật thông tin và thông báo kịp thời đến người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, sibutramine từng được chỉ định trong điều trị béo phì gồm giảm cân và duy trì cân nặng. Tuy nhiên, thuốc gây ra một số rối loạn, đặc biệt tác động nguy hiểm đến hệ tim mạch ở những người có nguy cơ cao. Vì thế, giữa tháng 4/2011, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã có văn bản đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn bộ thuốc chứa hoạt chất sibutramine.


Ý kiến bạn đọc