Tác hại khó tin của việc tắm bằng xà phòng

16:51, 09/10/2015
|

Nhiều người cảm thấy cơ thể mình không thực sự sạch sẽ nếu không tắm bằng xà phòng. Nhưng xà phòng tắm có hại cho cơ thể nhiều hơn bạn tưởng.

Ảnh minh họaNguyên nhân đầu tiên cho việc không nên tắm bằng xà phòng là xà phòng có thể giết chết những vi khuẩn có lợi, giúp làn da tránh xa mụn và eczema đồng thời có tác động tiêu cực tới hệ miễn dịch của cơ thể.
Tắm bằng xà phòng là xà phòng có thể giết chết những vi khuẩn có lợi, giúp làn da tránh xa mụn và eczema đồng thời có tác động tiêu cực tới hệ miễn dịch của cơ thể.

Nguyên nhân đầu tiên cho việc không nên tắm bằng xà phòng là xà phòng có thể giết chết những vi khuẩn có lợi, giúp làn da tránh xa mụn và eczema đồng thời có tác động tiêu cực tới hệ miễn dịch của cơ thể. 

Thường xuyên tắm bằng xà phòng sẽ khiến cơ thể không nhận biết được đâu là vi khuẩn có lợi, đâu là vi khuẩn có hại. Xà phòng sẽ bào mòn lớp sừng trên da, lớp chất bảo vệ đầu tiên chống lại các mầm bệnh.

Bên cạnh đó,  xà phòng thường có môi trường kiềm, sẽ hòa tan lớp phủ axit có trên da (lớp phủ này có tác dụng ngăn các tác nhân lạ tấn công vào cơ thể). Xà phòng cũng là nguyên nhân khiến bạn mất đi mùi hương đặc trưng của cơ thể, là yếu tố khiến bạn tình thấy bạn hấp dẫn.

Vitamin D trên da được tạo ra khi da tiếp xúc với tia UAB. Tuy nhiên, vitamin quan trọng này cũng có thể bị loại bỏ, trước khi nó kịp đi vào cơ thể khi bạn dùng xà phòng. Vậy là thay vì tắm bằng xà phòng, bạn nên chỉ tắm bằng nước, tăng cường tiếp xúc với môi trường để hệ sinh thái vi sinh được hoàn thiện.

(theo Kiến Thức)


Ý kiến bạn đọc