Phát hiện bệnh nhân tái nhiễm MERS ở Hàn Quốc

09:56, 14/10/2015
|

(VnMedia) - Ngày 13/10, Giới chức Hàn Quốc cho biết, một người nước này vừa bị tái phát Hội chứng Suy hô hấp Trung Đông (MERS-CoV) sau 9 ngày kể từ khi xuất viện.

Giới chức Hàn Quốc thông báo, một người nước này vừa bị tái nhiễm MERS-CoV sau 9 ngày kể từ khi xuất viện. Bệnh nhân 35 tuổi vừa tái nhập viện ở Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul hôm Chủ nhật, 11/10, trong tình trạng bị sốt cao.

Đây là bệnh nhân nhiễm MERS-CoV cuối cùng tại Hàn Quốc trong đợt bùng phát dịch khiến 36 người tử vong. Người này lần đầu tiên bị nhiễm virus khi đang mắc bệnh ung thư hạch huyết. Ông được xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus MER-CoV từ đầu tháng 10.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, khả năng lây nhiễm từ bệnh nhân này là không cao. Hơn 100 người tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly, bao gồm các bác sĩ và các thành viên gia đình.

Kể từ khi Hàn Quốc ghi nhận trường hợp nhiễm MERS - CoV đầu tiên vào ngày 20/5, đã có 186 người bị nhiễm bệnh, trong đó có 36 trường hợp tử vong.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, đến nay, tổng số người nhiễm MERS-CoV trên thế giới là gần 1.400 người tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó ít nhất 490 người đã tử vong. Các quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương có trường hợp nhiễm MERS-CoV gồm có: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines.

Hiện chưa có thuốc điều trị dịch bệnh này và cũng chưa có vắcxin để phòng ngừa dịch bệnh. Nguy cơ tử vong từ dịch bệnh này rất cao. Theo đó, Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo thực hành vệ sinh thực phẩm cần được quan sát. Người dân nên tránh uống sữa lạc đà tươi, nước tiểu lạc đà hoặc ăn thịt lạc đà chưa được nấu chín.

Minh Hải


Ý kiến bạn đọc