Kinh hoàng hàng trăm con dòi sống trong tai bệnh nhân

07:15, 23/10/2015
|

(VnMedia) - Các bác sĩ Trung Quốc phát hiện hàng trăm con dòi lúc nhúc trong ống tai của người đàn ông.

Một video cho thấy hàng trăm con dòi lúc nhúc bên trong ống tai người đàn ông Trung Quốc đã được chia sẻ liên tục trong những ngày qua.

Những sinh vật màu trắng được nhìn thấy bò trong ống tai của bệnh nhân, ăn thịt bộ phận này để sống. Trong clip, bác sĩ ở Bệnh viện tỉnh Quảng Đông đã đặt ống nội soi vào tai người đàn ông và gắp chúng ra ngoài bằng nhíp chuyên dụng.

Dòi trong tai bệnh nhân
Dòi trong tai bệnh nhân

Phát biểu trong clip, một bác sĩ cho biết những con dòi đã gây ra thương tích bên trong ống tai người đàn ông với nhiều vết cắn li ti. Ngoài ra, tai bệnh nhân bị cũng bị trầy xước do dòi “đào hang” phá hoại các mô.

Người đàn ông (giấu tên) đã từ chối trả lời phỏng vấn của báo chí địa phương đồng thời không tiết lộ vì sao dòi lại làm ổ trong tai mình.

Cũng trong clip, một bác sĩ nhận định những con dòi có thể đẻ trứng vào tai người đàn ông, từ đó nở ra ấu trùng. Đây gọi là bệnh dòi ruồi trong tai (myasis aural), thường gặp ở trẻ em dưới 10 tuổi hoặc người già, suy nhược tại các nước nhiệt đới, cận nhiệt đới.

Hiện nay, bệnh dòi ruồi có thể lan truyền qua đường du lịch quốc tế nên nhiều người ở châu Âu, Bắc Mỹ cũng có thể mắc bệnh. Những người bị bệnh dòi tai có thể xuất hiện các triệu chứng ù tai, chảy dịch có mùi hôi, có thể gây điếc. Hiện tượng nhiễm ký sinh trùng trong mũi và tai được xem là nguy hiểm vì nhiều khả năng ký sinh trùng sẽ xâm nhập vào não, với tỉ lệ tử vong lên tới 8%.

(Theo Dân Trí)


Ý kiến bạn đọc