Đăng ký lịch tiêm chủng qua sổ tiêm chủng điện tử

07:10, 10/10/2015
|

(VnMedia) - Ứng dụng Quản lý tiêm chủng trên smartphone sẽ không chỉ theo dõi lịch tiêm chủng của mình và người thân mà còn cung cấp những thông tin cần biết về các loại vaccine, dịch bệnh và có thể tự đăng ký lịch tiêm để chủ động sắp xếp thời gian....

Cha mẹ không sợ lo mất sổ tiêm chủng của trẻ
Cha mẹ không sợ lo mất sổ tiêm chủng của trẻ

Tiêm chủng là một trong những biện pháp phòng bệnh tốt nhất trước các bệnh dịch nguy hiểm. Ứng dụng Quản lý tiêm chủng trên smartphone không chỉ  giúp người dùng quản lý tốt hơn lịch tiêm chủng cho mình và người thân mà còn cung cấp những thông tin cần biết về các loại vaccine, dịch bệnh.

Đặc biệt, nếu không may bị mất sổ tiêm chủng thì ứng dụng này cũng giúp các bậc cha mẹ vẫn quản lý được lịch của con.

Ứng dụng Quản lý tiêm chủng trên smartphone cũng sẽ cung cấp cho các bậc cha mẹ những thông tin cần thiết về các loại vaccine mà bé cần phải tiêm để phòng tránh bệnh trong những năm đầu đời và phòng tránh các bệnh theo mùa cho mọi người. Người sử dụng không chỉ theo dõi về tình trạng tiêm chủng phòng bệnh của mình mà còn có thể tự đăng kí lịch tiêm để chủ động sắp xếp thời gian. Ứng dụng sẽ hiển thị danh sách thông tin, trạng thái đăng ký, đặt lịch, gửi thông báo nhắc mũi tiêm và tra cứu các điểm tiêm phòng gần nhất tại địa bàn và danh sách các vaccine đang có của điểm tiêm phòng.

Chị Lê Thanh Lan (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đang có con nhỏ tâm sự, chị thường không nhớ đến việc tiêm chủng cho con theo đúng thời gian khuyến cáo, thậm chí bỏ sót không tiêm chủng vaccine cho con. “Nhờ Ứng dụng Quản lý tiêm chủng trên smartphone, tôi có thể quản lý thông tin tiêm chủng của mỗi thành viên mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng smartphone của mình. Đồng thời, tôi còn có thể lưu lại hình ảnh thuốc tiêm để tiện cho việc theo dõi sau này”, chị Lan phấn khởi chia sẻ thêm.

Y tá Mai Thị Hường (Trung tâm Y tế phường Nam Trung Yên) cho biết, với ứng dụng Quản lý tiêm chủng trên martphone, mỗi lần đến cơ sở y tế để tiêm chủng, bố mẹ phải mang theo sổ tiêm chủng của con. Khi sử dụng ứng dụng Quản lý tiêm chủng, cha mẹ không cần phải ghi nhớ và theo dõi loại vaccine trẻ chưa tiêm và đã tiêm.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thắng, chuyên khoa Thần kinh (Bệnh viện Nhi Trung ương) chia sẻ, nhiều cha mẹ thường quên không tiêm phòng cho con theo đúng thời gian khuyến cáo với nhiều lý do khác nhau như: quên lịch tiêm chủng, con ốm vào ngày tiêm chủng, không ghi nhớ các mũi đã tiêm vào sổ tiêm chủng, mất sổ, thiếu vaccine... Với ứng dụng Quản lý thông tin tiêm chủng này, các bậc cha mẹ không phải lo quên lịch tiêm chủng và bỏ sót các vacccine cần phải tiêm chủng cho con. Đồng thời, nhân viên y tế cũng sẽ biết các loại vaccine trẻ đã tiêm và chưa tiêm khi cha mẹ đưa trẻ đến cơ sở y tế để tiêm phòng.

Các địa chỉ tiêm phòng cho trẻ tại Hà Nội

Trung tâm y tế dự phòng:

Địa chỉ: 70 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (04) 39 035 688 / 37 730 268

Trung tâm dịch vụ khoa học kỹ thuật và y tế dự phòng:

Địa chỉ: 131 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: Phòng tiêm chủng: (04) 39717694 / 39723173 máy lẻ 0

Phòng tiêm chủng SAFPO:

Địa chỉ: 135 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: (04) 3972 7071 - Hotline: 0988 7777 00

Phòng tư vấn sức khỏe:

Địa chỉ: 50C Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Địa chỉ: (04) 9439525

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương:

Địa chỉ: Số 1 Yecxanh, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Điện thoại: (04) 39716356 / 38213241.

Bệnh viện Việt Pháp:

Địa chỉ: Số 1 Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 04 3577 1100

Bệnh viện Nhi Trung ương:

Địa chỉ: 18/879 La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 04 3834 3700

Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế:

- Phòng Tiêm Chủng Quốc Tế: Số 3 Ông Ích Khiêm, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: (04) 3733 9803

- Trung tâm tiêm phòng: 35 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: (04) 3768.5512

Kim Thảo


Ý kiến bạn đọc