Đang được cấp cứu, bệnh nhân nhảy khỏi cáng đấm bác sĩ

11:40, 09/10/2015
|

Một bệnh nhân nam được đưa vào cấp cứu do đau bụng đã nhảy khỏi cáng đấm thẳng vào mặt bác sĩ trực trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

Bệnh nhân Bình đấm thẳng vào mặt bác sỹ trực cấp cứu trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Bệnh nhân Bình đấm thẳng vào mặt bác sỹ trực cấp cứu trước sự ngỡ ngàng của

nhiều người

Thông tin từ Ban lãnh đạo bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp Hải Phòng cho biết, tại bệnh viện vừa xảy ra vụ bác sĩ bị bệnh nhân tấn công. Toàn bộ vụ việc đã được camera bệnh viện ghi lại.

Tại gia đình, người nhà của bệnh nhân đánh bác sĩ xác nhận: có việc anh Bình (bệnh nhân) đã đấm nhẹ sượt vào mặt bác sỹ trực. Lý do là do bác sĩ này yêu cầu người nhà bệnh nhân không được chỉ tay vào mặt bác sĩ. Mặt khác do bệnh nhân quá đau nhưng sau khi vào viện khá lâu nhưng không được khám hay cho giảm đau.

Trao đổi với PV về vấn đề này, Ban giám đốc bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp, cho biết: quy trình tiếp nhận bệnh nhân và ứng xử của bác sĩ là đúng quy định.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào lúc 21h41 tối 7/10, tại khoa Cấp cứu của bệnh viện. Bệnh nhân gây ra vụ việc là anh Đỗ Văn Bình, sinh 1984, trú tại số 365 đường Tôn Đức Thắng, An Đồng, An Dương, Hải Phòng.

Trước đó, vào lúc 21h26, anh Bình được bố đẻ là ông Đỗ Văn B. đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng nghi có sỏi thận bằng xe cấp cứu của Trung tâm 115. Đến 23h32 phút, ca trực đã tiến hành xong các thủ tục chỉ định xét nghiệm.

Riêng việc bác sĩ không cho thuốc giảm đau là để theo dõi diễn biến của cơn đau bụng, tránh việc bệnh nhân bị đau ruột thừa. Khi bệnh nhân Bình được các y tá chuyển đi chụp chiếu bằng giường đẩy thì anh Bình bất ngờ nhảy xuống đất, lao về phía bác sĩ và đấm thẳng vào mặt người trực.

Trước đó, bố anh Bình có “trao đổi” với bác sĩ. Thông qua camera, có việc ông B chỉ tay vào mặt bác sĩ nói gì đó. Đến khi con mình lao vào đánh bác sĩ thì ông B đã lập tức can ngăn hành vi này.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng bảo vệ bệnh viện đã có mặt để bảo vệ an ninh cho khu điều trị. Mặt khác công an quận Lê Chân cũng có mặt, lấy lời khai hai bên và các nhân chứng để lập biên bản sự việc.

Đến sáng 8/10, anh Bình đã xin xuất viện. Gia đình cho biết anh Bình đã được đưa lên Hà Nội để khám và điều trị. Riêng về bác sĩ trực bị đánh trong vụ việc đã ổn định tâm lý và trở lại làm việc bình thường.

Việc bệnh nhân hay người nhà bệnh nhân tấn công các bác sĩ tại bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng đã xảy ra nhiều lần từ trước.

(theo TP)


Ý kiến bạn đọc