Cho trẻ ăn phô mai hợp lý nhất để bổ sung canxi

16:00, 23/10/2015
|

Thực chất, phô mai có nguồn gốc từ sữa, được “cô đặc” nên có hàm lượng đạm, chất béo, đặc biệt hàm lượng canxi rất cao trong một thể tích nhỏ.

So với sữa thông thường, phô mai không chứa đường nên với những trẻ không dung nạp đường lactose trong sữa thì phô mai là sản phẩm thay thế rất tốt. Hơn nữa, phô mai chứa thành phần chủ yếu là casein, loại protein giúp trẻ dễ tiêu hóa.

Riêng về canxi, với cùng trọng lượng thì hàm lượng trong phô mai cao gấp 6 lần trong sữa, lại chứa vitamin D nên có tác dụng tốt cho hấp thu canxi vào xương. Ngoài ra, phô mai tốt cho sức khỏe của răng vì nó tạo ra kiềm, giúp giảm độ axit ở miệng, giúp ngăn chặn sâu răng.

Vì vậy, nếu trẻ ngại uống sữa, thích dùng phô mai thì các mẹ có thể cho bé dùng thay thế, khoảng 60g phô mai mỗi ngày sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng tương tự như uống 400 ml sữa.

Giá trị dinh dưỡng của phô mai: Không chỉ có mùi vị hấp dẫn, phô mai còn chứa nhiều protein, canxi, kẽm, phốtpho, magie, vitamin A, B2, B12. Phô mai là một sản phẩm “đa chất”, lại dễ kết hợp, chế biến thành nhiều món ăn cho trẻ.

Để phô mai phát huy tác dụng tốt nhất thì chỉ nên cho con ăn trong bữa phụ, hoặc kết hợp với các sản phẩm như phết vào bánh mì, trộn vào bột, cháo... Đặc biệt, khi kết hợp như vậy cần bớt đi một chút thịt, cá kèm theo, giảm dầu ăn, mỡ để tránh tình trạng thừa chất.

Cho đến thời điểm này, chưa có khuyến cáo về lượng phô mai tiêu thụ tối đa hay tối thiểu cho trẻ ăn trong 1 ngày hay 1 tuần. Tuy nhiên, tính toán về thành phần dinh dưỡng cân đối thì mỗi ngày chỉ nên cho trẻ ăn 1 lần, tuần ăn vài ngày là đủ, để trẻ còn ăn các thức ăn khác. Cha mẹ cũng có thể cho trẻ ăn hàng ngày trong một thời gian ngắn nhưng không tốt bằng việc thay đổi các món ăn khác vì sẽ dễ làm trẻ ngán và không được đa dạng thực phẩm.

- Phô mai Vinamilk giàu canxi và năng lượng giúp tăng chiều cao tối đa, ngoài ra còn bổ sung nhiều Vitamin cần thiết cho giai đoạn phát triển của trẻ.

 - Được chế biến với công nghệ tiên tiến theo quy trình hàng đầu mang đến cho bạn một sản phẩm chất lượng cao.

- Đóng gói tiện lợi, dễ dàng sử dụng và bảo quản mọi lúc, mọi nơi cho dù tại trường học, nơi làm việc hay những chuyến dã ngoại.

- Có thêm Hương Pate hấp dẫn hòa quyện cùng với vị Phô mai thơm béo làm cho bữa ăn thêm ngon miệng.

(T.H)


Ý kiến bạn đọc