Bình Dương: Hàng trăm công nhân nhập viện sau bữa cơm trưa

07:01, 22/10/2015
|

Sau bữa cơm trưa tại công ty, hàng trăm công nhân làm việc ở Bình Dương có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, chóng mặt... phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm.

Đến tối 21/10, hàng trăm công nhân làm việc tại công ty TNHH giày da Vĩnh Nghĩa nằm tại xã Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương vẫn đang được điều trị tại nhiều bệnh viện trên địa bàn vì nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Các công nhân cho biết, khoảng 11h trưa nay, họ ăn cơm trưa tại công ty với các món như tép kho thịt, bắp cải xào, bầu luộc, canh chua nấu trứng, giá. Ăn xong được một lúc thì nhiều công nhân có triệu chứng đau bụng, nôn ói, đau đầu... phải nhập viện cấp cứu. Sau đó, hàng loạt công nhân có các triệu chứng tương tự.

Do số lượng công nhân nhập viện cấp cứu quá lớn nên Bệnh viện huyện Bến Cát và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương rơi vào tình trạng quá tải. Công nhân nằm la liệt hành lang lối đi, hội trường trong bệnh viện.

Lượng công nhân lớn nhập viện cùng lúc khiến Bệnh viện Bến Cát và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương quá tải
Lượng công nhân lớn nhập viện cùng lúc khiến Bệnh viện Bến Cát và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương quá tải

Đến gần 20h cùng ngày, nhiều công nhân sức khỏe hồi phục được cho ra về nhưng vẫn còn cả trăm công nhân vẫn đang được các bác sĩ theo dõi.

Bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, do số lượng bệnh nhân quá đông dẫn đến tình trạng Khoa cấp cứu của bệnh viện bị quá tải. Bệnh viện phải huy động toàn bộ y bác sĩ và tận dụng hội trường của bệnh viện làm nơi cấp cứu các bệnh nhân. Những trường hợp nhẹ được phát thuốc cho xuất viện còn nhiều trường hợp nặng được tiêm thuốc, truyền dịch và theo phác đồ điều trị ngộ độ thực phẩm.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã lấy mẫu thức ăn buổi trưa các công nhân ăn để xác định nguyên nhân vụ việc.

(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc