Các chất làm sạch trong lĩnh vực kỹ thuật (phần 1)

0
0

(VNMedia) - Những người làm công việc làm sạch vốn quen thuộc với nhiều sản phẩm hoá học, có kiến thức về thời hạn sử dụng của sản phẩm, tiếp xúc với công nghệ hiện đại. Việc lựa chọn sản phẩm để sử dụng cũng rất khó khăn, nhất là với các tuyên bố cạnh tranh của các nhà sản xuất. Sẽ rất hữu ích để sưu tập các mẫu sản phẩm, so sánh về giá cả, độ phù hợp, tính bền, trường hợp áp dụng và so sánh lượng lao động và thiết bị đòi hỏi.

 

Ngày nay, những hóa chất tẩy rửa được ứng dụng rất phổ biến trong sinh hoạt hàng ngày và được người dùng càng lúc càng ưa chuộng vì hiệu quả cao, tiện lợi. Ngoài ra, với sự phát triển của ngành công nghiệp hóa dầu, các loại chất tẩy rửa cũng ngày càng được cải tiến hơn, đa dạng về chủng loại và công thức sao cho phù hợp với từng nhóm đối tượng. Các giải pháp làm sạch của chúng có thể sử dụng cả hai hành động vật lý và hóa học. Chất tẩy rửa được pha chế theo một công thức khoa học đặc biệt đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn cần thiết.

Một điều cần thiết là những người làm công việc làm sạch vốn quen thuộc với nhiều sản phẩm hoá học, có kiến thức về thời hạn sử dụng của sản phẩm, tiếp xúc với công nghệ hiện đại. Việc lựa chọn sản phẩm để sử dụng cũng rất khó khăn, nhất là với các tuyên bố cạnh tranh của các nhà sản xuất. Sẽ rất hữu ích để sưu tập các mẫu sản phẩm, so sánh về giá cả, độ phù hợp, tính bền, trường hợp áp dụng và so sánh lượng lao động và thiết bị đòi hỏi.

 

Giá thực của thuốc tẩy, chất làm bóng, chất tẩy uế … có thể chỉ chiếm 5% tổng giá thành của việc làm sạch và bảo quản nhưng việc sử dụng các sản phẩm không phù hợp sẽ vô tình dẫn đến sự lãng phí về thời gian, năng lượng, phá hoại bề mặt, có thể gây tai nạn và làm tăng thêm chi phí. Chính vì vậy, các sản phẩm phải được tiêu chuẩn hoá, tạo ra sự tiết kiệm về lao động và vật dụng. Vết bẩn đặc tương đối dễ tẩy rửa và không gây ra nhiều khó khăn nhưng vấn đề là ở chỗ khi vết bẩn đó pha trộn với đầu hoặc nhớt.

Mặc dù có hiệu quả nhanh chóng và dễ dàng sử dụng, các loại chất tẩy rửa hóa học vẫn ẩn chứa nhiều nguy cơ gây hại như kích ứng tổn thương da, tổn thương hệ miễn dịch, bệnh hô hấp... Vậy làm sao để có thể sử dụng chất tẩy rửa toàn diện, đúng cách sẽ là những nội dung Ban biên tập chúng tôi gửi đến Quý độc giả ở số Tạp chí sau đây:

 


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.