Trung Quốc bàng hoàng vì 15 vụ đánh bom liên tiếp

09:06, 01/10/2015
|

(VnMedia) - Một thành phố nhỏ ở phía nam Trung Quốc vừa phải hứng chịu 15 vụ nổ lớn liên tiếp khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và hơn 15 người khác bị thương. Vụ việc xảy ra ngày hôm qua (30/9) này khiến không ít người dân Trung Quốc bàng hoàng, lo sợ.
 

Ảnh minh họa

Hiện trường một vụ nổ


Theo báo cáo của lực lượng thực thi pháp luật ở khu vực Guangxi, 15 vụ nổ xảy ra ở thành phố Liuzhou. Phần lớn đều nhằm vào các toà nhà của chính quyền.
 
Theo Bộ An ninh Trung Quốc, loạt vụ nổ trên gây ra là do một hành động tội phạm chứ không phải là do khủng bố.
 
Hiện động cơ của vụ tấn công nói trên chưa được xác định. Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc đang tiến hành điều tra vụ việc và những nghi vấn đang được đặt vào một người đàn ông địa phương 33 tuổi. Kẻ tình nghi được xác định là Wei. Cảnh sát Trung Quốc không tiết lộ thông tin về nơi ở của tên này.
 
Theo tờ Nhật báo Guangxi, tổn thất gây ra từ loạt vụ nổ liên tiếp có thể còn lớn hơn rất nhiều lần. Dẫn nguồn tin từ cảnh sát, tờ Nhật báo Guangxi cho hay, thực chất là có đến 17 vụ nổ, khiến 7 người thiệt mạng và 51 người khác bị thương. Hai nạn nhân vẫn còn đang mất tích.
 
"Có quá nhiều vụ nổ và chúng rất là lớn. Tất cả mọi người trong thành phố đều có thể nghe thấy những tiếng nổ đó", một nhân viên khách sạn tự xưng là Li cho hay. Khách sạn này nằm gần toà thị chính thành phố. Toà thị chính là một trong những khu vực bị ảnh hưởng bởi một trong những vụ nổ.
 
"Nó giống như là ai đó làm nổ tung những ngọn núi”, ông Li cho hay.
 
Loạt vụ nổ được cho là gây ra từ chất nổ được bọc trong những gói nhỏ. Các địa điểm bị ảnh hưởng gồm các khu chợ, các toà nhà công quyền, một bến xe buýt và một bệnh viện.
 
Ngay sau loạt vụ nổ, người dân ở tất cả những toà nhà xung quanh đó đều được đi sơ tán khẩn cấp.
 
Trên các trang mạng xã hội xuất hiện hàng loạt bức ảnh ghi lại những hình ảnh các toà nhà bị phá huỷ hay sụp đổ một phần hoặc những con đường bụi mù mịt và người dân bàng hoàng, thất thần, sợ hãi.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc