Thảm sát ở trường học, sinh viên hoảng loạn

10:17, 02/10/2015
|

(VnMedia) - Người dân Mỹ lại bị một phen bàng hoàng, rúng động trước vụ thảm sát kinh hoàng tại trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua (UCC) ở quận Douglas, Oregon. Vụ thảm sát này đã cướp đi sinh mạng của 10  người và làm bị thương 7 người khác, cảnh sát Mỹ cho biết. Kẻ tình nghi được xác định đã chết.
 

Ảnh minh họa

Vụ thảm sát khiến sinh viên của trường UCC hoảng loạn


Nghi phạm gây ra vụ bắn súng được miêu tả là một thanh niên 26 tuổi có tên là Chris Harper-Mercer. Động cơ của hắn chưa được xác định và hắn không phải là sinh viên của trường UCC.
 
“Hắn dường như là một thanh niên đầy giận dữ và chất chứa trong người rất nhiều lòng thù hận”, một nguồn tin cho tờ The New York Times biết. Theo mô tả sơ lược về mình trên một website hẹn hò, Harper-Mercer nhận mình là “đa chúng tộc”, “là thành viên bảo thủ của Đảng Cộng hoà” và “không theo tôn giáo”.
 
Harper-Mercer hồi tháng Tám từng viết trên mạng rằng hắn ngưỡng mộ Vester Flanagan – kẻ đã bắn chết một người quay phim và một phát thanh viên ngay tại trường quay nơi hắn ta làm việc.
 
Harper-Mercer đã gây ra vụ thảm sát một cách rất đáng sợ. Theo lời kể của một nhân chứng, Harper-Mercer đã bắt các nạn nhân nằm trên mặt đất vào sau đó bắt họ đứng lên, nói mình theo tôn giáo nào trước khi bắn họ.
 
Một nhân chứng khác có tên là Kortney Moore kể lại, cô đang trong lớp học thì một viên đạn bắn xuyên qua cửa sổ, vào thẳng đầu của giáo viên. Ngay sau đó, tên sát nhân vào giữa lớp, yêu cầu được biết tôn giáo của các sinh viên.
 
Harper-Mercer sau đó đã bị cảnh sát bắn chết, giới chức Mỹ xác nhận.
 
Hiện tại nhiều nạn nhân vẫn được được điều trị trong bệnh viện và một số đang trong tình trạng nguy kịch.
 
Cảnh sát địa phương đang tích cực điều tra vụ việc và tìm hiểu động cơ của tên sát nhân.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc