Tỷ phú Bill Gates lo sợ trước mối họa ám sát

15:36, 15/09/2015
|

Là người giàu nhất thế giới với tổng số tài sản trị giá tới 80 tỷ USD, tỷ phú Bill Gates đã trở thành mục tiêu ám sát đầu tiên trong danh sách các tỷ phú Mỹ mà mạng lưới khủng bố Al-Qaeda nhắm đến.

Chính vì thế mà Bill Gates đã quyết định tăng cường thêm các biện pháp an ninh cả ở nhà lẫn công sở và những khu vực mà ông hay người thân trong gia đình có mặt. Trên thực tế, nổi tiếng là một trong những tỷ phú "không biết cách tiêu tiền" do lối sống giản dị song Bill Gates lại rất biết đầu tư vào lĩnh vực an ninh, bảo vệ cho bản thân và thân nhân trong gia đình mình. Ông trùm công nghệ thông tin này còn vận dụng cả những phát triển và phát minh tiên tiến trong khoa học công nghệ để phục vụ cho công tác an ninh. 

Ảnh minh họa
Tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda. (Ảnh: Wikipedia).

Chẳng hạn như tại lâu đài riêng ở Media, Washington với tổng diện tích 66.000m2, nhà tỷ phú này đã bỏ ra 132 triệu USD để xây dựng một "ngôi nhà thông minh" với các thiết bị an ninh công nghệ cao. Cổng vào của ngôi nhà luôn cho ông chủ biết đích xác ai đến và có thể rộng mở đón chào người đó được không. Hệ thống bảo mật cũng rất tinh vi với những chiếc camera được giấu ở khắp nơi và các phân tử cảm biến có thể nhận ra các vật thể kích thước cực lớn.

Victor Lee, tư vấn viên của Công ty Biometric Group cho biết, tay nắm cửa ra vào nhận dạng dấu vân tay hay đồng tử hoặc kiểm tra những thông tin bên dưới lớp da của người chủ, giờ không còn là chuyện gì xa lạ trong nhà riêng của Bill Gates. Bên trong dinh thự, một hệ thống cảm biến công nghệ cao còn giúp khách theo dõi khí hậu và ánh sáng của căn phòng.

Ngoài ra còn có một phòng tập nhào lộn và aerobic, một hồ bơi dài 18m, 6 bếp và 1 phòng ăn có sức chứa lên đến 200 người. Một người bạn thân của gia đình tỷ phú này kể, trong 7 năm trời xây dung, ngoài 300 công nhân xây dựng, Bill Gates còn thuê hẳn 100  kỹ sư điện tử giúp ông cài đặt các thiết bị an ninh công nghệ cao. Các thiết bị này đều được kiểm tra định kỳ 1 lần tháng, được tu sửa 3 tháng/lần và cuối cùng được nâng cấp ở mức độ 6 tháng/lần. Hết 3 năm, tỷ phú Bill Gates lại cho tổng kiểm tra và test thử một lần nữa các thiết bị này, nếu chưa cảm thấy yên tâm, ông sẽ thay nó bằng các thiết bị mới hơn.

Vậy nên, khi nhận được thông tin mà Al-Qaeda truyền trên Internet và các hãng truyền thông đăng tải lại lời đe dọa của mạng lưới khủng bố này, Bill Gates đã nghĩ ngay đến việc phải tăng cường an ninh mỗi khi ra ngoài. Tại lâu đài của mình, ông có thể tự hào mà nói rằng, đây là nơi "bất khả xâm phạm". Số vệ sĩ mà Bill Gates đang sử dụng cho ông và vợ con đã được tăng gấp rưỡi. Đó là chưa kể đến lịch trình di chuyển của những người này cũng bắt đầu được thay đổi vì Bill Gates lo sợ Al-Qaeda có thể đã cho người theo dõi và nắm được lịch sinh hoạt trước đó của mọi người.

Một số nguồn tin khác còn cho hay, Bill Gates đang tính đến việc thay thế xe ôtô hiện tại bằng một dàn xe hơi hạng sang chống đạn trong 5 mẫu xe đang thịnh hành hiện nay. Hai mẫu xe mà tỷ phú này có vẻ ưng nhất là Audi A8 L Security có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7 giây và có thể chịu những cuộc công kích bằng súng máy hạng nặng, lựu đạn và cả một số loại bom.

Cabin Audi A8 L Security được trang bị hệ thống cung cấp không khí đặc biệt để chống lại những vụ tấn công sinh học, hóa học. Bên cạnh đó, Audi A8 L Security còn được trang bị một nút bấm đặc biệt để có thể dễ dàng mở cánh cửa kiên cố của xe trong trường hợp khẩn cấp. Còn chiếc Jaguar XJ Sentinal lại có thể chịu được một vụ nổ sinh ra từ 33 kg TNT, cùng với khả năng chịu các cuộc tấn công bằng súng trường và súng máy. Chiếc xe này có trọng lượng khoảng 3.300 kg, trang bị động cơ V8 5.0 lít, sản sinh công suất 385 mã lực, do đó nó có thể tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 10 giây, khoảng thời gian đủ để chạy trốn khỏi các cuộc truy sát.


(theo CSTC)

Ý kiến bạn đọc