Sốc tin Nga âm mưu lật đổ đồng minh Assad

15:24, 08/09/2015
|

(VnMedia) - Tin đồn đang rộ lên về việc Nga “đi đêm” với Mỹ và Ả-rập Xê-út để vạch ra âm mưu lật đổ đồng minh thân thiết là Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Liệu đây có phải là sự thực?
 

Ảnh minh họa

Ngày càng có nhiều người Syria tìm cách thoát khỏi cuộc chiến ở đất nước họ, tìm đến những chân trời mới ở Châu Âu với hy vọng có được một cuộc sống tốt đẹp hơn.


Bộ Ngoại giao Nga hôm qua (7/9) đã lên tiếng bác bỏ thẳng thừng tin đồn về việc Moscow đã thoả thuận ngầm với Mỹ và Ả-rập Xê-út để lật đổ Tổng thống Syria Assad.
 
"Chúng tôi không bổ nhiệm hay bãi bỏ Tổng thống của các nước bên ngoài, cả tự mình hay âm mưu với một ai đó. Điều này được áp dụng với cả Syria cũng như các nước khác trong khu vực. Tôi tin rằng người dân ở những nước đó có thể tự quyết định số phận của mình", nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga - bà Maria Zakharova cho biết trong một tuyên bố được đăng tải trên website của Bộ Ngoại giao.
 
Tuyên bố trên cho hay, những tin đồn về việc Nga, Mỹ và Ả-rập Xê-út “đi đêm” với nhau trong vấn đề Syria được tung ra bởi “một số người Châu Âu, cụ thể là trong khối nói tiếng Pháp và giới truyền thông". Tuy nhiên, Nga không cho biết cụ thể nguồn tin đó xuất phát từ đâu
 
Bà Zakharova cho rằng, sau khi tung ra những tin đồn thất thiệt như vậy, một số chính khách phương Tây có thể tìm cách đổ trách nhiệm cho Nga về thảm kịch ở Trung Đông, và sau đó là đến các mối đe doạ tiếp theo đối với sự bất ổn của quốc tế nói chung và Châu Âu nói riêng.
 
"Sự can thiệp trắng trợn của các nước vào công việc nội bộ của các nước Trung Đông đã dẫn đến tình trạng sự bất ổn đang ngấp nghé lục địa Châu Âu cũng như mối đe doạ từ chủ nghĩa khủng bố và cực đoan”, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.
 
Hiện tại, đang có lớp lớp làn sóng người dân ở các quốc gia Trung Đông và Bắc Phi tìm cách chạy trốn khỏi những cuộc chiến tranh và chủ nghĩa khủng bố đang hoành hành ở nước họ.  Những người này đang chọn Châu Âu là điểm đến của họ, dẫn đến cuộc khủng hoảng nhập cư nghiêm trọng đang khiến lục địa Châu Âu chao đảo.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc