Sau động đất, ác mộng sóng thần ập vào Chile

09:54, 17/09/2015
|

(VnMedia) - Những đoạn video và hình ảnh ghi lại được ở Chile cho thấy sau trận động đất mạnh 8,3 độ richter và hàng loạt dư chấn sau đó, những con sóng thần đầu tiên đã ập vào bờ, gây lũ lụt và tàn phá ở các con đường của thành phố Concon.

>>
Động đất kinh hoàng, dân Chile hoảng loạn
 

Ảnh minh họa

Sau động đất, đã có sóng thần xảy ra ở Chile


Hiện chưa có báo cáo về những tổn thất lớn gây ra từ những con sóng thần. Trước đó, Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương đã cảnh báo khả năng một số khu vực ven biển của Chile sẽ phải đối mặt với những con sóng thần cao đến hơn 3 mét so với mực nước thuỷ triều.
 
Người dân Chile sống ở những vùng thấp ở các khu vực ven biển đều đã nhận được lệnh sơ tán khẩn cấp. Cảnh báo sóng thần cũng được phát đi ở bang Hawaii của Mỹ.
 
Trước đó, một trận động đất mạnh 8,3 độ richter đã xảy ra ở ngoài khơi bờ biển Chile, làm rung chuyển dữ dội các toà nhà ở thủ đô Santiago và gây ra cảnh báo sóng thần cho cả Chile và Peru.
 
Chính phủ Chile đã ngay lập tức kêu gọi người dân sơ tán ra khỏi các khu vực ven biển. Thị trưởng thành phố Illapel - nơi nằm gần tâm chấn, cho biết trên đài phát thanh rằng, một người đã thiệt mạng vì tường đổ và 15 người khác bị thương. Một số ngôi nhà đã bị tàn phá.
 
Các nhân chứng cho hay, trận động đất mạnh đến mức người ta có thể cảm nhận được nó từ ở tận thủ đô Buenos Aires của Argentina.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc