Quân đội Ukraine bất ngờ ồ ạt giải ngũ

09:05, 14/09/2015
|

(VnMedia) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm qua (13/9) cho biết, đang có một đợt giải ngũ ồ ạt quy mô lớn trong quân đội của quốc gia Đông Âu này. Thông tin đầy bất ngờ được đưa ra trong bối cảnh tình hình miền đông Ukraine lắng dịu, hy vọng về một nền hoà bình được thiết lập đang nhen nhóm. Phải chăng, hoà bình sắp được lập lại là lý do quân đội Ukraine cho hàng loạt binh lính giải ngũ?
 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Phát biểu trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài truyền hinh quốc gia Ukraine ngày hôm qua, Nhà lãnh đạo Poroshenko cho hay: “Ngày hôm nay, tiến trình giải ngũ quy mô lớn trong quân đội đang được tiến hành ở Ukraine”.
 
Theo lời ông Poroshenko, ông này đã ra lệnh cho Bộ Quốc phòng Ukraine và Bộ Tổng Tham mưu quân đội Ukraine bắt tay thực hiện đợt giải ngũ lần này. Tuy nhiên, đồng thời cùng lúc đó, Ukraine cũng tiến hành đoàn tạo các quân nhân mới.
 
"Đây là một điều hoàn toàn hợp lý và lôgíc: Chúng tôi đã huy động lực lượng mới và hiện tại họ đang được đào tạo tại các trại tập trung để phục vụ cho mục tiêu bảo vệ quốc gia. Đồng thời với đó, một chiến dịch giải ngũ quy mô lớn đang được tiến hành. Những người được huy động trước đây đang được trở về nhà”, Tổng thống Poroshenko cho hay.
 
Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết, Kiev có đủ nguồn dự trữ tài chính để tăng cường sức mạnh cho quân đội và cải thiện mức sống của xã hộ. Theo ông Poroshenko, Kiev đã thiết lập một nguồn dự trữ tài chính được sử dụng cho việc tăng cường sự sẵn sàng chiến đấu của quân đội Ukraine.
 
Sự giải ngũ ồ ạt trong quân đội Ukraine diễn ra trong bối cảnh tình hình ở miền đông nước này đang có nhiều tiến triển. Tiếng súng đã ngừng ở miền đông Ukraine và đây là tín hiệu đầy lạc quan cho tiến trình tìm kiếm hoà bình của quốc gia Đông Âu.
 
Tuy nhiên, rõ ràng hoạt động giải ngũ của quân đội Ukraine không liên quan đến diễn biến hiện nay ở vùng Donbass. Trên thực tế, Ukraine chỉ cho giải ngũ các binh lính để huy động lực lượng mới.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc