Putin nói gì khi được gọi là Sa hoàng?

09:59, 25/09/2015
|

(VnMedia) - Bạn làm gì cho đất nước mới là điều quan trọng chứ không phải danh xưng mà bạn được gọi, Tổng thống quyền lực của Nga - ông Vladimir Putin đã nói như vậy trên chương trình “60 phút” của đài truyền hình CBS của Mỹ. Nhà lãnh đạo nước Nga cũng thẳng thắn cho biết, danh xưng “Sa hoàng” mà người ta gán cho ông không phù hợp với ông.
 

Ảnh minh họa

Tổng thống Putin


Người dẫn chương trình Charlie Rose của đài CBS đã có cuộc trò chuyện với Tổng thống Nga Putin về cách thế giới đánh giá về ông cũng như một loạt vấn đề khác. CBS sau đó đã công bố nội dung cuộc phỏng vấn này.
 
Bà Rose đã đề cập đến việc một số người gọi Putin là “Sa hoàng”. Trả lời vấn đề này, ông Putin cho hay, người ta gọi ông bằng nhiều cái tên khác nhau nhưng ông tin rằng danh xưng “Sa hoàng” không phù hợp với ông.
 
“Bạn được gọi như thế nào không quan trọng dù người đó ủng hộ bạn, là bạn bè của bạn hay là đối thủ chính trị. Quan trọng là bạn nghĩ gì về mình và bạn phải làm gì để phục vụ cho lợi ích của đất nước mà bạn được tin tưởng giao trọng trách là người đứng đầu nước Nga”.
 
Khi được hỏi ông ngưỡng mộ gì về nước Mỹ, Tổng thống Putin thẳng thắn cho biết, điều ông thích nhất ở Mỹ là “sự sáng tạo”.
 
“Tính sáng tạo sẽ xuất hiện khi bạn giải quyết các vấn đề. Sự cởi mở, công khai của người Mỹ - điều đó cho phép giải phóng những tiềm năng sâu bên trong của con người. Và nhờ vào điều đó, Mỹ vẫn duy trì được những kết quả đáng kinh ngạc trong việc phát triển đất nước. Mỹ có ảnh hưởng cực lớn đối với tình hình thế giới nói chung”, ông Putin phát biểu.
 
Tổng thống Putin cũng thảo luận về vấn đề Syria, nhấn mạnh rằng chính quyền của Tổng thống Bashar Assad có vai trò quan trọng trong việc ngăn không cho Syria rơi vào sự hỗn loạn tương tự như ở Libya và Iraq.
 
“Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, bất kỳ hành động nào đi ngược lại nhằm phá huỷ chính phủ hợp pháp ở Syria đều sẽ tạo ra một tình hình mà bạn hiện đang chứng kiến ở các nước khác trong khu vực hoặc ở khu vực khác như Libya – nơi tất cả các thể chế nhà nước bị tan rã. Chúng ta cũng chứng kiến tình hình tương tự ở Iraq”, ông Putin nhấn mạnh.
 
“Không có sự lựa chọn nào khác cho cuộc khủng hoảng ở Syria ngoài việc tăng cường các cơ cấu chính quyền hiệu quả và giúp họ chống lại chủ nghĩa khủng bố. Nhưng đồng thời cũng kêu gọi họ tham gia đối thoại tích cực với lực lượng đối lập và tiến hành cải cách”, Nhà lãnh đạo Nga phát biểu. Ông này nói thêm rằng, phương Tây cần phải hiểu rằng, chỉ có nhân dân Syria mới được quyền quyết định ai lãnh đạo đất nước của họ và như thế nào.


Kiệt Linh - (theo RT)

Ý kiến bạn đọc