Nhiều người Mỹ sẵn sàng ủng hộ đảo chính quân sự

09:07, 15/09/2015
|

(VnMedia) - Một cuộc thăm dò dư luận gần đây đã cho ra kết quả gây sốc, theo đó nhiều người Mỹ sẵn sàng ủng hộ một cuộc đảo chính quân sự để lật đổ chính phủ.
 

Ảnh minh họa

Ảnh minh hoạ


Cụ thể, theo cuộc thăm dò của YouGov, 29% người Mỹ cho rằng họ có thể ủng hộ cho một cuộc đảo chính, trong khi 41% nói rằng họ không thể ủng hộ một hành động như thế.
 
Cuộc thăm dò của YouGov cũng cho kết quả, có đến 43% người của Đảng Cộng hoà ủng hộ một cuộc đảo chính quân sự trong những trường hợp cụ thể trong khi chỉ có 20% người của Đảng Dân chủ muốn làm điều đó. Con số ủng hộ một cuộc đảo chính quân sự ở những thành phần cử tri độc lập là 29%.
 
Ngày càng có nhiều người Mỹ cho biết họ có thể ủng hộ cho một cuộc đảo chính quân sự lật đổ chính phủ, nếu chính phủ vi phạm Hiến pháp. Trong trường hợp đó, có tới 43% người dân Mỹ ủng hộ quân đội can thiệp vào chính trường trong khi 29% phản đối điều đó.
 
Cũng trong cuộc thăm dò dư luận của YouGov, hầu hết người dân Mỹ dành sự tôn trọng cho giới sĩ quan quân đội hơn là các chính khách. 71% người được hỏi cho rằng, các sĩ quan quân sự đặt lợi ích của đất nước lên trên lợi ích của mình trong khi chỉ có 12% có cái nhìn như vậy về các thành viên của Quốc hội.
 
Tuy nhiên, theo ông Abraham Wyner của trường Đại học Pennsylvania, cuộc thăm dò dư luận của YouGov giống như bất kỳ cuộc thăm dò trên mạng nào khác, đều không phản ánh đúng thực tế quan điểm của người dân Mỹ.
 
Dù thế nào thì kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất của YouGov cũng khiến chính phủ Mỹ có chút giật mình lo ngại.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc