Người tị nạn được chào đón như anh hùng tại Đức!

11:40, 07/09/2015
|

(VnMedia) - Hàng trăm người Đức đã tụ tập tại các nhà ga trên khắp đất nước để chào đón dòng người tị nạn. Những tràng pháo tay, thực phẩm, đồ chơi trở thành món quà thiết thực và đầy tình người đối với những người vừa trải qua cuộc hành trình đầy bất trắc để tới với châu Âu.

>>
Mỹ-EU chia rẽ cay đắng vì cơn địa chấn nhập cư

  Ảnh minh họa
Đám đông người tị nạn Syria vui mừng khi tới nhà ga tại Munich

  Ảnh minh họa
Người dân Đức hân hoan chào đón người tị nạn tới từ Trung đông

 
Có mặt tại nhà ga Munich, Đức, phóng viên của tờ Telegraph không khỏi xúc động trước tình cảm người dân bản địa dành cho những người di cư và tị nạn.
 
Tại nhà ga Munich, nhóm đông tình nguyện viên đã quyên góp được rất nhiều thực phẩm, quần áo và phân phát tới tận tay người di cư. Còn tại nhà ga Frankfurt, người dân Đức chuyền tay nhau những túi thực phẩm, giấy vệ sinh, chăn, quần áo ấm tới những vị khách đang kiệt sức sau chuyến hành trình dài đầy nguy hiểm.
 
Trong khi đó, nhiều người bản địa giương cao những tấm biển chào đón người tị nạn. "Chúng tôi quý mến bạn, những người tị nạn". Một số nghệ sỹ graffiti còn  thực hiện những bức vẽ sống động cùng lời chào nồng ấm bằng tiếng A rập tại nhà ga ở Dresden.

  Ảnh minh họa
  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Những hình ảnh cảm động tại các nhà ga Đức

  Ảnh minh họa
Người tị nạn giơ cao bức ảnh Thủ tướng Merkel


Chứng kiến không khí hồ hởi, thân tình của người dân Đức trước làn sóng người tị nạn đang ngày đổ tới Đức một đông hơn, phóng viên Telegraph khẳng định, anh cứ ngỡ người dân Đức đang chào đón những người hùng thời chiến trở về hoặc những người bạn đã mất liên lạc từ lâu!
 
Đâu đâu tại các nhà ga Đức, người ta cũng dễ dàng bắt gặp những khuôn mặt hân hoan. "Tôi cảm thấy an toàn và ấm cúng tại Đức. Tôi không muốn tới bất cứ quốc gia nào khác. Xin cảm ơn bà Merkel. Bà thật có trái tim nhân hậu", Ola Almasalmeh, 25 tuổi, người tị nạn Syria hạnh phúc nói với tờ Telegraph.
 
Theo thống kê chưa chính thức từ Ủy ban châu Âu, khoảng 10.000 người di cư và tị nạn đã tới Đức vào hôm qua (6/9) bằng những chuyến tàu từ Áo và Hungary. Trong bài phát biểu của mình trước cuộc khủng hoảng di cư tại châu Âu, Thủ tướng Đức Angela Merkel cam kết, Đức sẽ tiếp nhận tất cả người Syria xin tị nạn. Dự kiến quốc gia đầu tàu của châu Âu này sẽ đón nhận tổng cộng 800.000 người tị nạn trong năm nay.

  Ảnh minh họa

 Hungary đang tỏ ra cứng rắn với làn sóng người tị nạn

 
Đức đã quyết định mở rộng cánh cửa với người di cư và tị nạn từ Trung đông, sau khi xảy ra xung đột giữa cảnh sát Hungary và những người di cư tại Budapest. Trong lúc chờ đợi các quốc gia châu Âu khác đi đến thống nhất biện pháp giải quyết tình trạng người di cư và tị nạn, rất nhiều người dân Đức, Áo đã hành động theo cách của riêng mình.
 
Cuối tuần qua, một đoàn xe gồm 140 tài xế người Đức và Áo đã rời Vienna để tới Budapest. Họ sẽ hỗ trợ Chính quyền Hungary vận chuyển những người di cư tới Đức và Áo.
 
Trong khi đó tại Rome, Italia, Giáo Hoàng Francis đã tiếp nhận ít nhất 2 gia đình người tị nạn và cung cấp cho họ nơi ở, thực phẩm. Người đứng đầu Vatican cũng kêu gọi tất cả các giáo xứ, tu viện trên khắp châu Âu nên có hành động tương tự.


Minh Quang - (Tele, Time)

Ý kiến bạn đọc