Nga triển khai hàng nghìn vũ khí tối tân mới

09:19, 15/09/2015
|

(VnMedia) - Quân khu miền Nam của Nga sẽ tiếp nhận hơn 1700 đơn vị vũ khí mới và các loại vũ khí nâng cấp trong năm nay. Đó là thông tin vừa được văn phòng báo chí của quân khu đưa ra hôm qua (14/9).
 
Thông cáo báo chí của quân khu có đoạn: “Tổng cộng có khoảng 1700 hệ thống vũ khí mới tinh và vũ khí được nâng cấp dự kiến sẽ được triển khai cho Quân khu miền Nam trong năm nay”.
 
Theo hãng tin TASS, đến nay, hơn 500 đơn vị vũ khí tối tân đã được triển khai cùng với các đơn vị pháo binh, vũ khí bộ binh và vũ khí trinh sát khác của Hạm đội Biển Đen và Đội tàu Caspian.

Ảnh minh họa

Đặc biệt, các lực lượng này đã tiếp nhận hàng loạt xe tăng T-72B3, xe bọc thép chở quân BTR-82A, các hệ thống tên lửa phóng loạt Tornado-G, radar Aistyonok và Sobolyatnik, hệ thống radar Zoopark-1M.
 
Theo văn phòng báo chí trên, việc tái vũ trang chủ động cho các lực lượng đồn trú ở miền nam nước Nga được tiến hành bắt đầu từ năm 2010. Theo kế hoạch, quân khu miền Nam sẽ được nâng cấp 70% số vũ khí hiện có và sẽ phải tăng cường các cuộc tập trận.
 
Mới đây, Quân khu miền Nam vừa tổ chức diễn tập bắn đạn thật cho các trung đoàn mới thành lập ở gần khu vực Volgograd ở miền Nam nước Nga.
 
Đây là một cuộc diễn tập hoả lực tổng hợp trong đó nhấn mạnh các nội dung trinh sát mục tiêu, bắn hoả lực tiêu hao sinh lực địch và phòng hoá trong điều kiện môi trường có nồng độ phóng xạ cao. Tham dự diễn tập có cả lực lượng của Hạm đội Biển Đen.


Đan Khanh - (theo TASS)

Ý kiến bạn đọc