Nga tiến hành hơn 2000 cuộc tập trận chiến thuật

11:44, 30/09/2015
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (29/9) thông báo rằng, trong 9 tháng đầu năm 2015, lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành khoảng 2000 cuộc tập trận.
 
“Mật độ các cuộc tập trận đã tăng đáng kể trong năm nay. Tổng cộng khoảng 2000 cuộc tập trận chiến thuật, 5 cuộc tập trận đột xuất và 1 cuộc tập trận chỉ huy chiến lược đã được tiến hành”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga – ông Sergey Shoigu cho hay.

Ảnh minh họa

Được biết, con số này tăng 15% so với cùng kỳ năm 2014. 

Theo ông, cuộc diễn tập quân sự lớn nhất trong số 2000 cuộc tập trận đã tổ chức là đợt tập trận được tổ chức tại Quân khu miền Trung kéo dài từ ngày 18/8 đến 20/9.
 
Ông Sergey Shoigu cho hay: “Đợt tập trận này bao gồm các cuộc diễn tập đặc biệt, cuộc tập trận kiểm tra lực lượng đột xuất, và cuộc tập trận chỉ huy Center-2015 được tiến hành trên một khu vực rộng tới 12 triệu km2”.
 
Trong 2 năm gần đây, do những biến động về tình hình chính sự thế giới, đặc biệt là vấn đề Ukraine, quân đội Nga đã tăng cường tiến hành tập trận. Các cuộc tập trận được tiến hành khắp dọc nước Nga, từ Kaliningrad ở miền tây đến quần đảo Kuril ở phía đông, từ Cực Bắc tới các khu vực biên giới phía nam của Nga.
 
Những cuộc tập trận này có sự góp mặt của hầu như tất cả các đơn vị thuộc tất cả các quân khu của Nga. Ngoài ra, có nhiều cuộc tập trận được tổ chức với quy mô quốc tế, như các cuộc tập trận chung với Trung Quốc, Belarus, Kyrgyzstan, Tajikistan, Armenia, Mongolia, Ai Cập, Azerbaijan, và Ấn Độ.
 
Các cuộc tập trận trên được tổ chức trong khuôn khổ thỏa thuận của Tổ chức Hợp tác Shanghai (SCO), Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) và Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS).
 
2000 cuộc tập trận trên chủ yếu được tiến hành tại 7 thao trường nằm tại các khu vực như Volgograd, Stavropol, Krasnodar, Crimea, Bắc Ossetia và Armenia.


Đan Khanh - (theo TASS)

Ý kiến bạn đọc