Nga thực hiện thành công vụ phóng tên lửa đặc biệt

09:52, 28/09/2015
|

(VnMedia) - Nga vừa tiến hành phóng thử thành công hệ thống tên lửa đất đối không Tor-M2U. Điểm đặc biệt của sự kiện này là tên lửa được phóng đi trong lúc đang di chuyển.
  
Hệ thống tên lửa Tor-M2U do tập đoàn Almaz-Antei thiết kế để tìm diệt mục tiêu là các chiến đấu cơ, trực thăng, tên lửa hành trình, các loại đạn pháo dẫn đường chính xác, các máy bay không người lái và các mục tiêu đạn đạo tầm ngắn.

Ảnh minh họa

Tor cũng là hệ thống phòng không đầu tiên trên thế giới được thiết kế để bắn hạ những loại vũ khí chỉ đường chính xác cả ngày lẫn đêm trong điều kiện thời tiết xấu và trong tình huống khẩn cấp.
  
Cuộc thử nghiệm này được tiến hành tại bãi phóng Kapustin Yar ở vùng Astrakhan, miền nam nước Nga. Trong cuộc thử nghiệm, với tốc độ 25km/h ở khu vực địa hình hiểm trở, hệ thống Tor-M2U đã phát hiện và tiêu diệt được mục tiêu đang di chuyển cách nó 8 km.
 
Theo ông Pavel Sozinov, thiết kế trưởng Tập đoàn Almaz-Antei, vụ phóng thử thành công này đã đưa Tor-M2U lên một mức công nghệ mới, giúp nó có thể tấn công các mục tiêu trên không từ một tư thế đang di chuyển. Điều này sẽ giúp gia tăng đáng kể khả năng chiến đấu của hệ thống.
 
Hệ thống Tor-M2U mang theo 8 tên lửa phóng thẳng đứng có thể tiêu diệt các mục tiêu trên không đang di chuyển với tốc độ lên đến 700 m/giây (tương đương 2.520 km/giờ). Hệ thống có thể đồng thời phóng 4 tên lửa vào các mục tiêu của đối phương. Tầm bắn của Tor-M2U từ 500m đến 12km và độ cao từ 6m đến 6km.
 
Hệ thống tên lửa phòng không Tor rất được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm và đang được biên chế trong các lực lượng vũ trang Hy Lạp, Venezuela, Trung Quốc, Iran và Ai Cập. Khả năng phóng khi di chuyển mới của hệ thống chắc chắn sẽ giúp nó thậm chí còn phổ biến hơn bao giờ hết.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc