Nga mời chào "đối thủ" của Trung Quốc mua vũ khí mới

13:40, 13/09/2015
|

(VnMedia) - Giám đốc công ty chế tạo máy Uralvagozavod của Nga - ông Oleg Siyenko cho biết, Nga vừa gửi đơn chào hàng, mời Ấn Độ mua xe tăng T-72 và T-90S của Nga để trang bị cho Lục quân Ấn Độ.
 
“Ấn Độ cho biết, họ đang muốn nâng cấp lực lượng tăng thiết giáp của mình bằng cả T-72 và T-90. Chúng tôi đã gửi đơn chào hàng tới nước này. Hiện Ấn Độ đang nắm đằng chuôi, họ đang xem xét để đưa ra quyết định, còn chúng tôi đang tìm cách mời chào họ ”, ông cho hay.

Ảnh minh họa
Xe tăng Nga


Ông cũng gợi ý với cánh báo chí rằng, Ấn Độ đã có xưởng chế tạo dây chuyền mà Nga giúp họ thành lập. “Xe tăng T-90S được lắp đặt tại đó từ các linh kiện của chúng tôi”, Giám đốc công ty Uralvagonzavod nói thêm.
 
Ông Siyenko còn nhấn mạnh, công ty sẵn sàng nâng cấp cả những xe tăng đang phục vụ trong biên chế của Quân đội Ấn Độ và bàn giao các loại xe tăng hoàn toàn mới cho nước này.
 
“Ấn Độ và chúng tôi luôn là đối tác vũ khí lớn của nhau. Ấn Độ đã đặt nhiều đơn nâng cấp vũ khí trong khuôn khổ hợp đồng liên doanh giữa hai nước”, ông nói.
 
Theo Uralvagonzavod, hai phiên bản nâng cấp của xe tăng T-72 đã được chào hàng cho Bộ Quốc phòng Ấn Độ. Được biết, xe tăng T-72 Nga chào hàng cho Ấn Độ được nâng cấp hệ thống giáp bảo vệ, nhằm tăng cường khả năng sống sót cho binh lính điều khiển xe tăng.
 
Trong khi đó, Ấn Độ cũng đang đàm phán với Nga về hợp đồng mua các xe tăng chiến đấu chủ lực phiên bản mới nhất T-90MS. Được biết, New Delhi đang thực hiện một hợp đồng sản xuất xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S theo giấy phép của Nga tại Ấn Độ. Trước đó, người phát ngôn của công ty Uralvagonzavod từng cho biết, Nga đã hoàn thành chương trình thử nghiệm hoàn chỉnh đối với tăng T-90MS - phiên bản xuất khẩu mới nhất của dòng xe tăng T-90.
 
Phiên bản T-90MS sử dụng chung một loại đạn với xe tăng chiến đấu T-90, nhưng được trang bị thêm nhiều thiết bị đối phó, cho phép giảm đáng kể khả năng bị các vũ khí bán tự động chống tăng của đối phương tấn công.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc