Nga đưa loạt tàu chiến "khủng" tới Địa Trung Hải

16:21, 25/09/2015
|

(VnMedia) - Một cuộc tập trận của lực lượng đặc nhiệm hải quân Nga, trong đó có sự góp mặt của tàu tuần dương tên lửa chỉ đường Moskva, sẽ được tiến hành tại vùng biển phía đông Địa Trung Hải trong một tương lai gần. Đó là thông tin vừa được văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm qua (24/9).
 
Văn phòng báo chí trên cho biết, các hoạt động tập trận của Lực lượng Vũ trang Nga thường được “tăng cường theo truyền thống” vào tháng 9 và tháng 10 hàng năm.

Ảnh minh họa

“Theo kế hoạch huấn luyện chiến đấu được thông qua hồi cuối năm 2014, một cuộc tập trận dự kiến sẽ được tổ chức tại thời điểm này ở vùng biển phía đông Địa Trung Hải”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.
 
Cuộc tập trận có sự góp mặt của các tàu chiến tối tân của Nga, như tàu tuần dương tên lửa chỉ đường Moskva, tàu tuần tra Smetlivy, tàu tấn công đổ bộ Saratov, và các tàu hỗ trợ khác.
 
Theo văn phòng báo chí trên, lực lượng đặc nhiệm hải quân Nga sẽ tiến hành tổng cộng khoảng 40 cuộc tập trận chiến thuật, trong đó có nội dung phóng tên lửa, đại bác nhắm vào các mục tiêu trên bề mặt và trên không.
 
Thêm vào đó, các tàu chiến trên cũng sẽ thực hành các khoa mục phòng không, chống tàu bề mặt, chống tàu ngầm, cũng như các chiến dịch tìm kiếm cứu nạn, các kỹ năng về thông tin liên lạc trên tiền tuyến.
 
Cuộc tập tập trận đầu tiên của Hải quân Nga được tiến hành trên vùng biển Địa Trung Hải là vào tháng 1/2013.


Đan Khanh - (theo TASS)

Ý kiến bạn đọc