Mỹ: TOS-1A của Nga có thể thiêu hủy 8 tòa chung cư

14:41, 16/09/2015
|

(VnMedia) - Theo nhận định của một tạp chí khoa học kỹ thuật của Mỹ, hệ thống hỏa lực phóng loạt TOS-1A của Nga đã chứng minh được sức hủy diệt kinh hoàng của mình trong một cuộc tập trận vừa được tổ chức mới đây ở gần Volgograd.
 
“Hệ thống hỏa lực phóng loạt từ xe tăng này của Nga có thể thiêu hủy 8 tòa chung cư”, tạp chí Popular Mechanics viết. 

Ảnh minh họa
Hệ thống hỏa lực phóng loạt TOS-1A

TOS-1A là hệ thống pháo phản lực phóng loạt nhiệt áp được thiết kể để tiêu diệt sinh lực, xe bọc thép nhẹ và công trình quân sự của đối phương trong cự ly từ 400 - 6.000 m.
 
Vũ khí nhiệt áp (Thermobaric Weapon) là những vũ khí khi nổ sẽ tạo ra loạt sóng chấn động nhiều, lâu và lớn hơn các loại vũ khí sử dụng thuốc nổ thông thường khác.
 
Vũ khí nhiệt áp có khả năng gây sát thương cao và có thể công phá các công sự chắc chắn hay phương tiện thiết giáp nhẹ, nó được so sánh giống như vũ khí hạt nhân chiến thuật nhưng không phát ra phóng xạ.
 
Hệ thống TOS-1A được đặt trên khung gầm xe tăng chiến đấu chủ lực T-72, trong đó thay cho vị trí của tháp pháo là một dàn phóng có thể chứa tối đa 30 quả đạn rocket cỡ 220 mm. TOS-1A phiên bản nâng cấp có khả năng tiêu diệt hoàn toàn các mục tiêu di động giả định trong bán kính 3 mét tại điểm đầu đạn phát nổ. 
 
Khi phóng hết cơ số đạn, TOS-1A sẽ tạo ra phạm vi sát thương khoảng 1 km2 (bằng đạn cháy) hoặc 2 km2 (bằng đạn nhiệt áp).


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc