Máy bay UAV Nga lần đầu tiên tham chiến diệt IS

11:00, 24/09/2015
|

(VnMedia) - Lực lượng quân đội Syria bắt đầu sử dụng máy bay không người lái (UAV) do Nga cung cấp để tuần tiễu, tiêu diệt các phần tử thuộc tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

  Ảnh minh họa

Irkut-10, một trong số máy báy không người lái của Nga


Hãng tin AFP dẫn nguồn tin an ninh từ Damascus đã xác nhận thông tin trên. "Đây là lần đầu tiên quân đội Syria sử dụng máy bay không người lái của Nga trong chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố cực đoan tại khu vực phía Đông và Bắc Syria", đại diện quân đội Syria cho biết.
 
Tuy nhiên, phía Syria từ chối cho biết cụ thể đây là loại UAV nào, tầm hoạt động, vũ khí mà nó mang theo cũng như vị trí cụ thể mà nó được triển khai. Trước thông tin phía Syria đưa ra, người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov từ chối bình luận.
 
Tuyên bố của Damascus xuất hiện chỉ một ngày sau khi có nguồn tin cho biết, Syria đã tiếp nhận nhiều loại vũ khí từ đối tác tin cậy Nga, trong đó bao gồm 5 chiến đấu cơ đời mới. "Vũ khí Nga bắt đầu hiện diện một cách hiệu quả tại Syria", quan chức của Damascus khẳng định với AFP.
 
Cũng theo nguồn tin này, những loại vũ khí tối tân của Nga trước đó đã được quân đội Syria đưa vào sử dụng theo lệnh của Tổng thống Bashar al-Assad trong những đợt tấn công vào Deir Ezzor và đặc biệt là thành phố Raqa vốn được coi là cơ sở đầu não của nhóm khủng bố IS.
 
Tổ chức giám sát nhân quyền tại Syria mới đây cho hay, trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây, Syria đã tăng cường các đợt không kích nhắm vào nhóm IS và tiêu diệt ít nhất 40 phần tử khủng bố tại khu vực miền trung và trọng điểm là tại thành phố cổ Palmyra.


Minh Quang - (AFP)

Ý kiến bạn đọc