Máy bay chở 172 người bốc cháy tại sân bay Mỹ

08:59, 09/09/2015
|

(VnMedia) - Chiếc Boeing 777 của hãng hàng không British Airways chở theo 172 người  đang chuẩn bị cất cánh từ Mỹ về Anh, đã bất ngờ bốc cháy dữ dội. 
 

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Chiếc Boeing chìm trong khói, lửa

  Ảnh minh họa
Đám cháy nhìn từ cửa sổ một máy bay khac


Thời điểm xảy ra sự cố vào lúc 16h (giờ địa phương) ngày 8/9. Nguồn tin từ cơ quan giám sát hàng không liên bang cho biết, máy bay của hãng British Airways đang chuẩn bị rời đường băng ở sân bay McCarran, Las Vegas để cất cánh trở về London thì gặp sự cố nghiêm trọng.
 
Động cơ bên trái của chiếc Boeing 777 trục trặc. Ban đầu khói đen bốc lên cuồn cuộn và đám cháy nhanh chóng bùng phát. Vào thời điểm đó, trên máy bay đang có 159 hành khách cùng 13 thành viên phi hành đoàn.
 
Tổ bay đã nhanh chóng phát hiệu lệnh cấp cứu khẩn cấp và thực hiện việc di tản hành khách bằng hệ thống máng trượt. Việc di tản cơ bản không xảy ra sự cố gì nghiêm trọng. Chỉ có 2 hành khách bị thương nhẹ và đã được lực lượng y tế đưa tới bệnh viện gần nhất.

Lực lượng chữa cháy và ứng cứu khẩn cấp đã ngay lập tức có mặt. Đám cháy được khống chế trong ít phút. Nhà báo Jacob Steinberg có mặt trên máy bay viết trên Twitter cho biết, vào thời điểm chuẩn bị cất cánh, anh đang thiu thiu ngủ thì bất ngờ chiếc máy bay dừng đột ngột và động cơ bị tắt.
 
"Tôi ngửi thấy mùi khói và nhìn thấy khói bốc lên cuồn cuộn từ phía mạn trái của máy bay. Có người lúc đó nhìn thấy một số cửa sổ đã bị chảy trước sức nóng của ngọn lửa. Tiếp viên yêu cầu chúng tôi ngồi yên nhưng sau đó vội thông báo di tản hành khách. Họ mở cửa sau máy bay và mọi người lần lượt dùng máng trượt để thoát ra ngoài. Lúc này khói bắt đầu ùa vào trong khoang và khiến mọi người hoảng loạn", Jacob Steinberg viết.
 
Cùng lúc đó, phi công thông báo tới hành khách sự cố bắt nguồn từ động cơ bên trái của máy bay.
 

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

 Hành khách được sơ tán khẩn cấp qua máng trượt cửa sau máy bay


Kent Winter  - một nhân chứng khác thì khẳng định với tờ Mail, chuyến bay của anh chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay này nhưng nhận được yêu cầu trì hoãn. 10 phút sau đó, một số chuyến bay mới được phép hạ cánh. Khi có mặt trên đường băng, Kent Winter mới biết được sự cố xảy ra.
 
Chiếc máy bay của British Airways là loại Boeing 777-220 có 225 chỗ ngồi, có cùng thiết kế với chiếc máy bay mang số hiệu 370 bị mất tích hồi năm ngoái của hãng hàng không Malaysia.
 
Người phát ngôn của hãng Boeing cho biết, hãng này đang lập tổ điều tra để xem xét nguyên nhân khiến động cơ của chiếc Boeing 777-220 gặp sự cố.


Minh Quang - (Mail, BBC)

Ý kiến bạn đọc