Lũ lớn cuốn trôi nhà cửa tại Nhật Bản

11:02, 11/09/2015
|

(VnMedia) - Sau trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão Etau, bờ kè sông Kinugawa, miền trung Nhật Bản bị vỡ, tạo ra trận lũ lớn cuốn phăng hàng chục ngôi nhà tại tỉnh Ibaraki và Tochigi.

  Ảnh minh họa
Nước lũ dâng cao sau khi bờ kè sông Kinugawa bị vỡ

  Ảnh minh họa
Nhiều nhà cửa tại Nhật Bản bị cuốn trôi

  Ảnh minh họa
Một góc khách sạn Kinugawa Plaza ở Nikko, tỉnh Tochigi bị lũ cuốn trôi


Báo cáo mới nhất cho biết, ít nhất 1 người thiệt mạng, 22 người đang mất tích. Nạn nhân xấu số là một phụ nữ 63 tuổi tử nạn do sạt lở đất tại Kanuma, tỉnh Tochigi.
 
Trung tâm khí tượng thủy văn Nhật Bản cho biết, lũ kết hợp với lượng nước lớn từ những trận mưa trước đó đã khiến bờ kè sông Kinugawa, miền trung Nhật Bản bị vỡ. Tới lúc này gần như toàn bộ 2 tỉnh Ibaraki và Tochigi đều chìm trong biển nước.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Người dân trèo lên nóc xe chờ lực lượng cứu hộ giải cứu


Nước lũ dâng cao khiến người dân tìm mọi cách leo lên mái nhà, nóc ô tô để chống chọi và chờ đợi sự giúp đỡ. Ngay sau khi xảy ra trận lũ lớn, lực lượng phòng vệ Nhật Bản (JSD) đã được lệnh triển khai, ứng cứu cho khu vực này.
 
Ngoài xuồng máy bơm hơi, JSD điều động trực thăng tới những khu vực ngập nặng để đưa người dân tới nơi an toàn. "Tính tới lúc này lực lượng cứu hộ đã cứu thoát hơn 100 người. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để trợ giúp người dân", người phát ngôn của JSD cho biết.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Lực lượng phòng vệ Nhật Bản dùng trực thăng "cẩu" người dân khỏi khu vực bị ngập nặng

  Ảnh minh họa
Người dân bị lũ nhận đồ ăn tại tòa thị chính thành phố Joso, tỉnh Ibaraki


Cũng theo JSD, đã có hơn 400.000 người tại 2 tỉnh Ibaraki và Tochigi được lệnh sơ tán khỏi khu vực bị ngập. Ngay tại thủ đô Tokyo và 7 tỉnh lân cận, cả triệu người cũng nhận được khuyến cao nên tạm rời nhà cửa đi lánh nạn.
 
Những bức ảnh từ trực thăng cho thấy, chỉ trong vài phút các ngôi nhà tại Ibaraki và Tochigi chìm nghỉm dưới làn nước. Hàng chục ngôi nhà bị cuốn trôi như những món đồ chơi.


Minh Quang - (CNN, BBC)

Ý kiến bạn đọc