Kinh hoàng sập cần cẩu, 107 người chết

07:40, 12/09/2015
|

(VnMedia) - Một vụ tai nạn kinh hoàng chưa từng có vừa xảy ra ở Thánh địa Mecca của Ả-rập Xê-út khi một chiếc cần cẩu sập xuống khiến ít nhất 107 người thiệt mạng và hơn 238 người khác bị thương.

 

Ảnh minh họa

Khu vực nơi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng


Bộ Nội vụ Ả-rập Xê-út hôm qua (11/9) cho biết, chiếc cần cẩu đã bị đổ sấp xuống ở đền Thánh Grand Mosque của Thánh địa Mecca, ngay trước thềm lễ hành hương Hajj hàng năm.

 

Những bức ảnh chụp được từ hiện trường và được đăng tải trên các trang mạng xã hội cho thấy một hiện trường hết sức thương tâm với thi thể nạn nhân nằm la liệt trong vũng máu ngay trên sàn của đền Thánh Grand Mosque. Xung quanh đó là vật liệu xây dựng và những phần kim loại của chiếc cần cẩu.

 

“Tất cả những người bị thương và những nạn nhân thiệt mạng đều đã được đưa đến bệnh viện”, một quan chức của Ả-rập Xê-út cho biết. Theo các nguồn tin báo chí, gió bão và mưa lũ là nguyên nhân khiến chiếc cần cẩu bị đổ sập. Một quan chức của Ả-rập Xê-út cũng đã xác nhận mưa bão lớn gây ra vụ tai nạn kinh hoàng nói trên.

 

Vụ sập cần cẩu xảy ra khi hàng trăm ngàn người Hồi giáo từ khắp nơi trên thế giới đang tụ tập về đây để chuẩn bị cho lễ hành hương Hajj hàng năm, dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

 

Người đứng đầu khu vực Makkah có thủ phủ là Thánh địa Mecca - ôngKhalid al-Faisal đã nhanh chóng ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp về nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn hết sức thương tâm ngày hôm qua. Các nhân viên cứu hộ cùng lực lượng thuộc Hội chữ Thập đỏ của Ả-rập Xê-út đã có mặt tại hiện trường để triển khai nhiệm vụ tìm kiếm, giúp đỡ các nạn nhân. Hơn 68 nhóm cứu trợ khẩn cấp đang hoạt động tích cực tại hiện trường vụ tai nạn, Hội chữ Thập đỏ Ả-rập Xê-út cho biết trên trang Facebook.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc