Khủng bố IS bắt đầu nhằm vào người Trung Quốc?

11:40, 10/09/2015
|

(VnMedia) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã cho đăng tải hình ảnh và đòi tiền chuộc đối với 2 con tin mới nhất mà chúng đang giam giữ. Một người được xác định là công dân Na Uy, người còn lại là công dân Trung Quốc.

  Ảnh minh họa

  Hình ảnh và thông tin về 2 con tin được đăng tải trên tạp chí online Dabiq của IS


Hãng tin CNN dẫn thông tin cũng như hình ảnh từ tạp chí online Dabiq của IS cho biết, nhóm khủng bố này đang nắm giữ trong tay 2 con tin người nước ngoài.
 
Trong bức ảnh được IS đăng tải, 2 người đàn ông mặc bộ liền màu vàng và phía dưới là dòng chữ "để bán". Một góc khác bức ảnh chứa những thông tin cá nhân như tên, tuổi, số thẻ căn cước, hộ chiếu, nơi ở... Nhóm khủng bố khét tiếng hiện đang yêu cầu một khoản tiền chuộc chưa được tiết lộ để phóng thích 2 con tin này.
 
Bọn chúng còn để lại số điện thoại tại Iraq kèm theo lời đe dọa: "Đây là lời đề nghị có thời gian giới hạn".
 
Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, Thủ tướng Na Uy Erna Solberg đã xác nhận một công dân Na Uy trung niên đang bị bắt giữ làm con tin tại Syria. Người đàn ông này bị bắt cóc vào cuối tháng 1/2015 và bị nhiều nhóm khác nhau giam giữ. Thủ tướng Erna Solberg khẳng định, vụ bắt cóc chính là một "sản phẩm" của nhóm khủng bố IS.
 
Cũng theo bà Erna Solberg, những kẻ bắt cóc đã nhiều lần tìm cách liên lạc để đổi lấy tiền chuộc nhưng phía Na Uy giữ quan điểm cứng rắn không thương thuyết với những kẻ khủng bố.
 
"Đây là vấn đề Chính phủ Na Uy đã bàn bạc kỹ lưỡng trước khi đi đến quyết định không thỏa hiệp với khủng bố. Chúng tôi không chấp nhận trả tiền chuộc vì nếu làm vậy ngày càng có nhiều công dân Na Uy trở thành mục tiêu của bọn bắt cóc", bà Erna Solberg nhấn mạnh.
 
Hiện tại vẫn chưa có bất cứ phản ứng nào từ Bắc Kinh liên quan tới con tin người Trung Quốc.
 
Trong gần 2 năm trở lại đây, nhóm khủng bố IS đã tiến hành bắt giữ hàng chục con tin người nước ngoài vì nhiều mục đích khác nhau, nhưng phần lớn là để đòi tiền chuộc đôi khi lên tới hàng triệu USD. Một khi yêu sách của chúng không được đáp ứng, nhóm IS thường thủ tiêu con tin hết sức dã man.


Minh Quang - (CNN)

Ý kiến bạn đọc