Huynh đệ tương tàn, Kiev sững sờ

11:22, 01/09/2015
|

(VnMedia) - Thủ đô Ukraine hôm qua (31/8) lại một lần nữa phải chứng kiến cảnh huynh đệ tương tàn, khi hàng nghìn người lao vào ẩu đả, đụng độ ác liệt, gây thương vong cho hơn 130 người. Đây là tình trạng hỗn loạn, đổ máu nghiêm trọng nhất kể từ sau làn sóng biểu tình Maidan khiến chính phủ của ông Yanukovych sụp đổ hồi đầu năm ngoái.
 
Bà Olga Bogomolets - một nghị sĩ đồng thời là cố vấn về các vấn đề nhân quyền của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho hay, đã có hơn 130 người bị thương trong những cuộc đụng độ ác liệt giữa những người biểu tình và lực lượng thực thi pháp luật ở gần toà nhà Quốc hội (Verkhovna Rada), giữa thủ đô Kiev.
 
"Có đến 131 nạn nhân bị thương đang phải điều trị trong các bệnh viện, và 7 người trong số này đang trong tình trạng nguy kịch”, bà Bogomolets cho biết trên trang Facebook cá nhân.
 
Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov đưa ra con số thống kê, có hơn 125 người phải điều trị y tế sau vụ ẩu đả hỗn loạn ngày hôm qua. Ông Avakov cho hay, cuộc biểu tình là do những thành phần theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan gây ra.
 
"1 người đã thiệt mạng, 125 người khác bị thương và 12 người đang phải phẫu thuật. 1 nhân viên an ninh đang trong tình trạng hôn mê và các bác sĩ chưa đưa ra bất kỳ tiên lượng nào về tình trạng sức khoẻ của 5 nạn nhân khác trong thời điểm hiện tại", ông Avakov cho biết thêm.
 
Hầu hết những người bị thương, khoảng 55 người, đã phải vào điều trị trong bệnh viện của Bộ Nội vụ.
 
Hơn 3.000 người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan đến từ khắp các khu vực của Ukraine đã tụ tập ngay trước cửa Toà nhà Quốc hội Ukraine ngày hôm qua. Họ đã gây ra bạo loạn ngay sau khi biết tin các nghị sĩ bỏ phiếu ủng hộ cho những đề xuất thay đổi hiến pháp của Tổng thống Poroshenko theo hướng cấp quy chế đặc biệt cho các khu vực miền đông Ukraine. Diễn biến trên khiến cuộc khủng hoảng kéo dài hơn một năm qua ở Ukraine thêm nghiêm trọng.
 
Dưới đây là một vài hình ảnh hỗn loạn ở thủ đô Kiev ngày hôm qua:

  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc