Gần 1.600 người thương vong trong thảm hoạ dẫm đạp kinh hoàng

08:34, 25/09/2015
|

(VnMedia) - Số nạn nhân thương vong trong vụ dẫm đạp xảy ra gần Thánh địa Mecca ngày hôm qua, (23/9) đã leo lên con số kinh hoàng là 717 người chết và 863 người bị thương. Đây là thảm hoạ dẫm đạp lên nhau khủng khiếp nhất xảy ra ở Mecca trong vòng 25 năm trở lại đây.
 

Ảnh minh họa

Hiện trường nơi xảy ra thảm hoạ dẫm đạp lên nhau ở Mina


Theo Cơ quan An ninh Dân sự Ả-rập Xê-út, ít nhất 717 người đã thiệt mạng và 863 người bị thương trong một vụ dẫm đạp xảy ra vào ngày thứ ba của lễ hành hương hàng năm. Thảm kịch xảy ra ở Mina, cách Thánh địa Mecca khoảng 5km.
 
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng và người hành hương, xô đẩy, chen lấn tìm cách tiến tới một công trình nhiều tầng nhìn ra khu vực thực hiện nghi lễ ném đá quỷ dữ.
 
Hàng năm, hơn 2 triệu người đổ về Thánh địa Mecca để thực hiện  cuộc hành hương Hajj - một nghi lễ bắt buộc đối với tất cả người Hồi giáo.
 
Mecca đã chứng kiến những thảm hoạ tương tự. Vào ngày 2/7/1990, một vụ dẫm đạp lên nhau xảy ra trong đường hầm nối từ Thánh địa Mecca đến Mina đã cướp đi sinh mạng của 1.426 người hành h ương. Đây là thảm kịch dẫm đạp lên nhau kinh hoàng nhất từ trước đến nay. Thảm hoạ xảy ra gần đây nhất là vào năm 2006, khiến ít nhất 346 người thiệt mạng và 289 người khác bị thương.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc