Choáng với cuộc sống nhung lụa từ bé của Thủ tướng Anh

09:27, 23/09/2015
|

(VnMedia) - Người ta thường nói những em bé sống trong nhung lụa là những em bé sinh ra đã ngậm một chiếc thìa bạc trong miệng. Với Thủ tướng Anh David Cameron, ông thừa nhận ông sinh ra đã ngậm hai chiếc thìa bạc chứ không phải một chiếc. Điều này đủ thấy cuộc sống thời ấu thơ của ông Cameron hoành tráng như thế nào.
 

Ảnh minh họa

Thủ tướng Anh Cameron


Đối với những người bạn cùng lớp của David Cameron, tiệc sinh nhật của họ thỉnh thoảng sang lắm sẽ là có hơn một cái bánh sinh nhật, một người làm trò, một túi chứa đầy kẹo và một chiếc bút chì mới tinh.
 
Nhưng với Thủ tướng tương lai của nước Anh, ở tuổi 11, ông đã được mời đến tham dự một bữa tiệc sinh nhật được xếp vào hàng một trong những bữa tiệc sinh nhật ấu thơ xa xỉ, hoành tráng nhất trong lịch sử gần đây.
 
Trong khi là học sinh tại ngôi trường danh giá dành cho giới quý tộc mang tên Heatherdown, Cameron là một trong 4 cậu bé được mời tham gia một chuyến đi chơi được thanh toán toàn bộ chi phí để mừng sinh nhật cậu bạn cùng lớp của mình. Đó là Peter – cháu trai của tỉ phủ dầu mỏ John Paul Getty. Đi theo chăm sóc 4 cậu bé là một giáo viên 18 tuổi có tên là Rhidian Llewellyn. Người giáo viên này không bao giờ quên được sự xa xỉ, hoành tráng của buổi lễ sinh nhật đó của nhà Getty.
 
Buổi lễ mừng sinh nhật Peter được bắt đầu bằng một chuyến bay trên chiếc máy bay huyền thoại Concorde, bay qua nhiều bang của nước Mỹ và sau đó còn có cả một chuyến bay với máy bay trực thăng.
 
Trên chiếc máy bay siêu âm Concorde lừng danh một thời, các cậu bé chén đẫy sơn hào hải vị như trứng cá muối, thịt cá hồi và thịt bò bordelaise. 4 cậu bé còn thưởng thức loại sâm panh hảo hạng Dom Pérignon ’69.
 
Những cậu bé “quý tộc” của nước Anh có bữa tiệc sinh nhật kéo dài 4 ngày ở thủ đô Washington DC với những chuyến đi ngắm cảnh bằng xe mui trần, ăn ở những nhà hàng hạng sang trước khi bay tới New York để khám phá Toà nhà chọc trời Empire State và Trung tâm Thương mại Thế giới.

Sau New York, các cậu bé đến Disney World ở Florida  và Trung tâm Vũ trụ Kennedy, trước khi đến Las Vegas. Đây là nơi họ được tha hồ đùa nghịch trong bể bơi của khách sạn sang trọng và chơi điện tử.
 
Bữa tiệc sinh nhật kết thúc bằng 3 ngày ở Grand Canyon và một chuyến đi đến Hollywood kèm theo một tuần nghỉ thư giãn ở dinh thự nhà Getty – một nơi nhìn ra Cầu Cổng Vàng nổi tiếng của San Francisco.
 
Thủ tướng tương lai của nước Anh học cùng với toàn con cháu của những nhân vật danh giá hàng đầu nước Anh, trong đó có Hoàng tử Edward.
 
Ông Cameron từng thừa nhận, ông đã có một sự khởi đầu cực kỳ sung túc, giàu sang, dễ chịu trong cuộc sống của mình. Một đồng nghiệp trong nội các từng trêu rằng ông được sinh ra với một chiếc thìa bạc ngậm trong miệng và ông Camero đã trả lời: “Không phải như vậy. Tôi sinh ra đã ngậm đến 2 thìa bạc”.
 
Gia sản giàu có của cha mẹ ông Cameron vừa là do được thừa hưởng vừa là do họ tự gây dựng. Nhờ đó, từ bé, ông Cameron đã được sống trong nhung lụa, giàu sang và kết thân với những người bạn ở tầng lớp trên của xã hội.


Kiệt Linh - (theo DM)

Ý kiến bạn đọc