Bức tâm thư của bé gái xé rào an ninh gặp Giáo Hoàng

15:15, 24/09/2015
|

(VnMedia) - Bé gái 5 tuổi Sophie Cruz đã luồn lách qua hàng rào an ninh dày đặc trên đường phố Washington, để có thể diện kiến và trao cho Giáo Hoàng Francis bức tâm thư cảm động của mình.

  Ảnh minh họa
Bé gái 5 tuổi muốn trao tận tay Giáo Hoàng bức thư bí mật của mình

  Ảnh minh họa
Sophie Cruz và cha bên bức ảnh Giáo Hoàng Francis


Trong buổi diễu hành trên đường phố Washington hôm qua (23/9), đoàn xe chở Giáo Hoàng Francis phải dừng lại giữa chừng sau khi một bé gái vượt qua hàng rào an ninh tiến về phía đoàn. Ngay lập tức các nhân viên an ninh đã chặn cô bé lại nhưng người đứng đầu tòa thánh Vatican đã ra hiệu cho phép cô bé lại gần.
 
Ôm Giáo Hoàng Francis với vẻ tôn kính, bé gái với 2 bím tóc xinh xắn gửi cho Giáo Hoàng bức tâm thư của mình trong tiếng reo hò, cổ vũ của người dân đứng chật kín hai bên đường.
 
Trả lời phỏng vấn tờ The Guardian, bé gái cho biết, em tên là Sophie Cruz, 5 tuổi, con của một gia đình nhập cư bất hợp pháp tại Mỹ. Trong bức thư gửi Giáo Hoàng, Sophie Cruz hy vọng người đứng đầu tòa thánh Vatican giúp cho gia đình mình được cư trú lâu dài trên đất Mỹ.
 
"Thưa Giáo Hoàng, con muốn nói với ngài rằng con rất buồn vì gia đình con có thể phải ly tán bất cứ lúc nào. Con muốn nhờ ngài nói chuyện với Tổng thống Obama và Quốc hội Mỹ cải cách luật nhập cư, cho phép gia đình con cư trú ở đất nước này. Tất cả người nhập cư như cha mẹ con đều mong muốn được như vậy", bức thư của bé Sophie Cruz viết.
 
Bé Sophie Cruz là con một gia đình nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ từ Oaxaca, Mexico. Cô bé tự nhận mình là "người Mỹ gốc Mexico" vì được sinh ra tại xứ cờ hoa. Do tình trạng cư trú khác nhau, Sophie Cruz và cha mẹ bé lo ngại sẽ bị ly tán theo luật nhập cư của Mỹ.
 
Giáo Hoàng Francis hiện đang có chuyến thăm kéo dài 6 ngày tại Mỹ. Ông dự kiến có bài phát biểu trước quốc hội Mỹ trong ngày hôm nay (24/9). Trước đó, hôm 19/9, Giáo hoàng Francis đã có chuyến thăm tới Cuba. Người đứng đầu Vatican bày tỏ mong muốn Cuba và Mỹ sẽ tiếp tục cải thiện và làm tốt đẹp hơn mối quan hệ giữa hai nước.


Minh Quang - (Theo CNN)

Ý kiến bạn đọc