4 chiến đấu cơ Nhật vây một máy bay Nga

10:08, 16/09/2015
|

(VnMedia) - Nhật Bản đã hạ lệnh cho 4 chiếc chiến đấu cơ của mình cất cánh khẩn cấp để đi đánh chặn một chiếc máy bay nước ngoài được tin là của Nga. Máy bay Nga bị cáo buộc đã vi phạm không phận Nhật Bản trong một khoảng thời gian ngắn, Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm qua (15/9) cho biết.
 

Ảnh minh họa

Những vụ chiến đấu cơ Nhật Bản phải cất cánh khẩn cấp để chặn các máy bay của Nga và Trung Quốc được cho là xảy ra khá thường xuyên. Giữa Nhật Bản với Trung Quốc và Nga đều có tranh chấp lãnh thổ.


Máy bay nghi của Nga đã xâm nhập vào không phận Nhật Bản ở ngoài khơi bờ biển hòn đảo cực bắc Hokkaido, hãng tin Kyodo và Jiji cho biết. Ngay lập tức sau đó, Lực lượng Phòng không Nhật Bản đã ra lệnh cho 4 chiến đấu cơ của họ cất cánh khẩn cấp để ngặn đầu máy bay xâm nhập. Vụ việc diễn ra trong ngày hôm qua, tờ Jiji cho biết thêm.
 
Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho hay, họ tin đó là một chiếc máy bay của Nga sau khi phân tích vệt hơi phía sau máy bay. Được biết, chiếc  máy bay nghi của Nga đã nhanh chóng rời không phận của Nhật Bản sau đó.
 
Máy bay nghi của Nga được cho là đã xâm phạm không phận Nhật Bản trong khoảng thời gian 16 giây.
 
Nếu thông tin được xác nhận là đúng máy bay Nga đã xâm phạm không phận Nhật Bản thì đây sẽ là vụ đầu tiên xảy ra như vậy trong vòng 2 năm qua.
 
Những chiếc máy bay quân sự của Nga đã không xâm nhập vào không phận Nhật Bản trong vòng hơn 2 năm qua, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết.
 
Bộ Ngoại giao Nhật Bản hiện đã chính thức gửi văn bản phản đối đến Nga, hãng tin Jiji cho biết thêm.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc