Vì sao người Trung Quốc có chế độ riêng ở Thuỵ Sỹ?

12:49, 31/08/2015
|

(VnMedia) - Tại một khu nghỉ dưỡng trên núi ở Thuỵ Sỹ, người ta phải dành riêng một chuyến tàu đặc biệt dành cho du khách Trung Quốc vì lý do kỳ lạ là “sự khác biệt về văn hoá”.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh hoạ


Rất nhiều du khách đến thăm khu nghỉ dưỡng thơ mộng trên Núi Rigi ở Thuỵ Sỹ đã phàn nàn về những hành vi không đẹp của du khách Trung Quốc trên các chuyến tàu, tờ Blick của Thuỵ Sỹ đưa tin.

 

Theo tờ báo trên, những du khách không phải là người Châu Á muốn tìm kiếm sự thư giãn, thanh bình ở Alps đã cảm thấy bị làm phiền bởi các nhóm du khách Trung Quốc ồn ào, náo nhiệt. Các nhóm du khách này thường xuyên tụ tập ở hành lang đi lại của các toa tàu, chụp ảnh từ trên tàu. Một số du khách phàn nàn, hành khách Trung Quốc đứng hẳn cả lên ghế ngồi toa lét để đi vệ sinh và khạc nhổ trên sàn toa tàu.

 

Một chiến dịch marketing lớn đã được thực hiện ở Trung Quốc sau khi khu vực Núi Rigi thiết lập quan hệ đối tác với một tổ chức ở Núi Emei của Trung Quốc. Kết quả là hiện tại, một nửa trong số du khách nước ngoài đến khu nghỉ dưỡng ở Thuỵ Sỹ là người Trung Quốc.

 

Theo giám đốc công ty đường sắt địa phương Rigi Bahnen – ông Peter Pfenniger, số lượng du khách Châu Á đến khu nghỉ dưỡng ở Thuỵ Sỹ đã giúp tăng cường ngành du lịch của khu vực. Tuy nhiên, đồng thời nó cũng trở thành một vấn đề “do những khác biệt về văn hoá”.

 

"Sự hiện diện mạnh mẽ của du khách Châu Á là một thách thức", ông Pfenniger thừa nhận.

 

Để cải thiện tình hình và tránh cho du khách từ các khu vực khác nhau của thế giới cảm thấy khó chịu, một dịch vụ đặc biệt đã được thiết lập dành riêng cho các nhóm du khách Châu Á. Những chuyến tàu đặc biệt dành riêng cho du khách Châu Á được dọn vệ sinh thường xuyên hơn. Tương tự, những biển hiệu được dựng lên với các chỉ dẫn chi tiết về cách thức sử dụng toa lét một cách phù hợp.

 

Vào tháng 9, số chuyến tàu dành cho du khách Trung Quốc dự kiến được tăng lên khoảng 20 chuyến/1 tuần. Tuy nhiên, việc tổ chức những chuyến tàu đặc biệt như vậy không có nghĩa là du khách Trung Quốc sẽ bị cấm đi trên những chuyến tàu bình thường, ông Pfenniger cho hay.

 

Theo tờ Thời báo Hoàn cầu, cư dân mạng Trung Quốc đã tiếp nhận thông tin trên tờ Blick một cách khó chịu. Qua các mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc nhấn mạnh đến thực tế nguồn du khách Châu Á đã giúp thúc đẩy nền kinh tế Thuỵ Sỹ.

 

Hồi đầu năm nay, Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc thừa nhận, họ ghi nhận con số kỷ lục “những hành vi thiếu văn minh” của người dân nước này đang làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của đất nước ở bên ngoài.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc