Nga dồn dập lập nhiều binh chủng quân đội mới

16:46, 11/08/2015
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Nga đang trong quá trình mở rộng quy mô và thiết lập các lực lượng quân đội mới. Đó là thông tin vừa được hãng tin Itar-Tass đưa ra hôm nay (11/8).

Theo đó, trong Quân khu miền Tây, Bộ Quốc phòng Nga đã thành lập Binh chủng Phòng không và Không quân Leningrad số 6. Lực lượng này có trách nhiệm bao quát và bảo vệ vùng không phận rộng tới 2 triệu km2 và đường biên giới dài 3000 km. Khí tài mà lực lượng trên được trang bị bao gồm chiến đấu cơ Sukhoi Su-34, Su-35S, và Su-30MS, trực thăng Kamov Ka-52, Mil Mi-28N, Mi-35 và Mi-MTV5 và các hệ thống phòng không S-300, S-400 và Pantsir-S.

Ảnh minh họa

Như thông tin được văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga vừa đưa ra hôm qua (10/8), Binh chủng Phòng không và Không quân số 6 này hợp nhất các đơn vị hỗ trợ cho Sở chỉ huy Phòng không và Không quân thứ Nhất, đồn trú tại lãnh thổ thứ 28 thuộc khu vực tây bắc nước Nga. 
 
Ngoài ra, Quân khu miền Tây còn thành lập thêm Binh chủng Phòng không - Không quân số 14, có nhiệm vụ bảo vệ 29 vùng lãnh thổ và thêm 3000 km đường biên giới Nga.
 
Binh chủng này sẽ được trang bị chiến đấu cơ đánh chặn MiG-31BM, máy bay ném bom Sukhoi Su-24M, trực thăng Mil Mi-8AMTSH, Mi-24, Mi-26 và các hệ thống phòng không S-300 PS. 
 
Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng đang lên kế hoạch thiết lập một binh chủng tăng thiết giáp mới cho Quân khu miền Tây trước ngày 1/12 tới.
 
Một nguồn tin quân sự cấp cao tiết lộ với hãng thông tấn TASS rằng, một đơn vị tương tự cũng sẽ được thành lập vào cuối năm nay gần thủ đô Moscow.
 
Theo đó, Binh chủng Tăng thiết giáp số 1 sẽ hợp nhất Sư đoàn Bộ Binh Cơ giới hóa Tamanskaya và Sư đoàn Bộ binh Kantemirovskaya cùng với Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới hóa Sevastopolskaya và Lữ đoàn Tăng thiết giáp số 6.


Đan Khanh - (theo Itar-Tass)

Ý kiến bạn đọc