Máy bay Indonesia bị rơi ở vùng núi hiểm trở

07:06, 17/08/2015
|

(VnMedia)  - Chiều qua (16/8), một chiếc máy bay ATR42-300  của hãng hàng không Trigana Air - Indonesia đã bất ngờ bị mất tích khỏi màn hình radar của trạm kiểm soát không lưu ở tỉnh Papua, cực Đông Indonesia và sau đó đã được xác định bị rơi ngay gần điểm khởi hành.
 
Theo thông tin từ Tờ Jakarta Post, chiếc máy bay mang số hiệu IL267 cất cánh từ sân bay Sentani, ở Jayapura, thủ phủ tỉnh Papua lúc 14 giờ 21 ngày 16/8 để bay đến Oksibil, và mất liên lạc với trạm không lưu 34 phút sau đó. Theo lịch trình, chiếc ATR 42 này lẽ ra phải có mặt tại sân bay Oksibil (cùng tỉnh Papua) vào lúc 15 giờ 55.

Ảnh minh họa
Máy bay của hãng hàng không Triagana Air


Mảnh vỡ của máy bay đã được người dân địa phương tìm thấy trên núi Tangok và cung cấp thông tin cho giới chức. Người dân cho biết, họ nhìn thấy máy bay đâm vào một dãy núi hiểm trở và rậm rạp Star ở Papua, nơi từng xảy ra một vụ tai nạn máy bay tương tự mà đến nay vẫn chưa  tìm thấy xác máy bay.
 
Đến 21 giờ cùng ngày, xác của chiếc máy bay ATR42-300 đã được tìm thấy tại vùng cao nguyên Bintang thuộc Oksibil, điểm đến ban đầu của chuyến bay. 
 
Khi xảy ra tai nạn, chiếc máy bay đang chở 54 người, trong đó có 49 hành khách và 5 phi hành đoàn. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về số thương vong trong vụ tai nạn, các nhà chức trách hiện vẫn đang xác minh thông tin chi tiết và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Công tác tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai.

Trigana Air là hãng hàng không nội địa của Indonesia, bị liệt vào danh sách đen những hãng bị cấm của Liên minh châu Âu kể từ năm 2007. Các hãng hàng không thường bị liệt vào danh sách đen của Liên minh châu Âu bởi hai nguyên nhân: lo ngại về tiêu chuẩn an toàn hoặc môi trường pháp lý tại quốc gia chủ quản.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc