Lộ diện mục tiêu tấn công của kẻ khủng bố Bangkok

10:26, 18/08/2015
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan - ông Prawit Wongsuwan cho rằng, những kẻ chủ mưu vụ đánh bom vừa xảy ra tại ngôi đền Erawan ở thủ đô Bangkok có chủ đích nhắm vào du khách nước ngoài để phá hoại ngành du lịch và nền kinh tế của Thái Lan.
 
Ông Wongsuwon nói: “Những kẻ đánh bom này nhắm vào người nước ngoài để phá hoại ngành du lịch và nền kinh tế Thái Lan”.
 
Vụ tấn công xảy ra ngay gần ngôi đền Erawan nằm tại khu trung tâm mua sắm đông đúc và nổi tiếng ở đường Ratchaprasong, thủ đô Bangkok. Đây là ngôi đền của đạo Hindu nhưng thu hút hàng nghìn Phật tử Thái Lan, du khách nước ngoài, trong đó có cả du khách Việt Nam tới thăm quan và cầu nguyện mỗi ngày. Vụ tấn công xảy ra vào lúc 7h tối, đúng thời điểm có nhiều người đến ngôi đền và khu trung tâm mua sắm này nhất trong ngày.

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ đánh bom nhìn từ trên cao

Theo thông tin mới nhất từ hãng tin BBC, đến nay đã có ít nhất 21 người được xác nhận là thiệt mạng và 120 người bị thương trong vụ tấn công, trong đó có cả người nước ngoài. Tuy nhiên, danh tính và thông tin cụ thể về những người bị thương và thiệt mạng chưa được xác định.  
 
Hiện chưa có lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Ông Prawit Wongsuwan cam kết sẽ sớm truy lùng ra tung tích của kẻ gây ra vụ tấn công man rợ này.
 
Trong khi đó, Thủ tướng Thái Lan – ông Prayuth Chan-ocha cũng tuyên bố, chính phủ nước này sẽ thiết lập một đội đặc nhiệm để tiến hành điều tra và truy sát những kẻ khủng bố. 
  
Các cơ quan chức năng của Bangkok cũng đang ngồi lại để phân tích xem lực lượng nào có thể đứng đằng sau vụ tấn công và động cơ của họ là gì. Họ chưa đưa ra được đối tượng tình nghi nào, nhưng, nhiều người nghi vấn các phần tử Hồi giáo nổi dậy đang đòi độc lập ở miền nam Thái Lan có thể là chủ mưu vụ đánh bom. Từ trước tới nay, các phần tử này chưa bao giờ tiến hành một cuộc tấn công nào bên ngoài khu vực mà họ kiểm soát, bởi vậy, nếu họ là chủ mưu vụ tấn công thì đây là một sự thay đổi hoàn toàn về chiến thuật. Điều này sẽ gây nên một sự lo ngại không hề nhỏ đối với chính phủ và người dân Thái Lan.
  
Bên cạnh đó, lại có nhiều người đặt câu hỏi, liệu vụ tấn công này có liên quan gì tới tình hình chính trị của Thái Lan, liệu có phe phái chính trị nào đứng đằng sau vụ việc này hay không.
 
Tuy nhiên, đến nay, tất cả vẫn chỉ là đồn đoán vì các nhà chức trách vẫn đang tiến hành điều tra và chưa đưa ra bất cứ kết luận cụ thể nào.


Đan Khanh - (theo BBC)

Ý kiến bạn đọc