IS âm mưu thôn tính thế giới vào năm 2020!

13:49, 11/08/2015
|

(VnMedia) - Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang âm mưu chiếm giữ phần lớn lãnh thổ thế giới vào năm 2020. Để làm được điều đó chúng đã âm thầm chuẩn bị trong gần 20 năm qua!

  Ảnh minh họa

 Khủng bố IS đang âm mưu thôn tính phần lớn thế giới

Trong cuốn sách "Đế chế của sự sợ hãi: Bên trong thế giới của nhà nước Hồi giáo" của tác giả Andrew Hosken, phóng viên của hãng BBC, được xuất bản mới đây, nhiều người không khỏi bất ngờ trước những thông tin do cuốn sách này đăng tải.
 
Điều đặc biệt nhất chính là hình ảnh và thông tin về một tấm bản đồ do IS dựng nên. Tổ chức khủng bố này lộ rõ âm mưu thôn tính phần lớn thế giới trong năm 2020. Cụ thể chúng lên kế hoạch thôn tính khu vực Trung đông, bắc Phi, phần lớn tiểu lục địa Nam Á và một phần châu Âu để dựng nên một nhà nước Hồi giáo và được vận hành bởi luật Sharia hà khắc.
 
Tấm bản đồ này cũng chỉ rõ khu vực châu Âu gồm lãnh thổ Pháp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha sẽ được gọi là Andalus theo tiếng A rập. Còn khu vực châu Á được định danh là Khurasan.
 
"Khủng bố IS muốn thâu tóm tất cả những vùng đất mà chúng cho là thuộc về thế giới Hồi giáo và sẽ không có ý định dừng lại. Một khi chúng đạt được mục đích của mình sẽ tiếp tục tấn công phần còn lại của thế giới. IS muốn cả thế giới nằm dưới sự cai trị của chúng", tác giả Andrew Hosken nói.
 
Để thực hiện mưu đồ thành lập một Nhà nước Hồi giáo hùng mạnh, nhóm IS đã dựng nên 7 bước cần thực hiện. Một trong số các bước đó đã được IS thực hiện rất thành công đó chính là kích động Mỹ tiến hành cuộc chiến chống lại thế giới Hồi giáo năm 2000. Ngoài ra chúng còn phát động phong trào nổi dậy nhằm lật đổ các nhà cầm quyền A rập trong giai đoạn từ 2010 tới 2013.
 
Cũng theo tác giả Hosken, tên trùm Abu Musab al-Zarqawi thành lập ra tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) cũng từng đề cập tới kế hoạch này. "Trong giai đoạn 2010 và 2011, chúng ta gần như đã xóa sổ bọn chúng. 80% lãnh đạo của chúng đã bị bắt hoặc bị giết. Bọn chúng đã bị suy yếu nhưng khi chưa thể triệt tận gốc như  căn bệnh ung thư, chúng đã trở lại", tên al-Zarqawi nói.
 
Ông Hosken cũng đánh giá âm mưu này của IS là không thể coi thường. "Hiện tại hàng chục quốc gia đang liên minh để tiêu diệt khủng bố IS. Vì vậy ít ai nghĩ kế hoạch thâm độc của IS có thể trở thành hiện thực. Thế nhưng sự thật là chúng đã thành công ở bước đầu tiên của mình (kích động Mỹ tấn công một số quốc gia Hồi giáo)".
 
Khủng bố IS hiện có khoảng 50.000 quân cùng khối tài sản và tiền mặt ước tính khoảng 2 tỉ bảng, phần lớn trong số này là thu nhập từ khai thác dầu mỏ trái phép tại Iraq và Syria.


Minh Quang - (BBC, AFP)

Ý kiến bạn đọc