Con số gây sốc về vụ nổ ở Thiên Tân

15:36, 16/08/2015
|

(VnMedia) - Hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc sáng nay (16/8) đưa tin, cho đến nay, lực lượng cứu hộ đã tìm được 112 thi thể người thiệt mạng trong các vụ nổ ở thành phố cảng Thiên Tân đã lên tới 112 người, 95 người hiện vẫn còn đang mất tích, trong đó có 85 lính cứu hỏa.
 
8 thi thể mới được tìm thấy đêm qua (15/8). Được biết, hiện mới có 24 thi thế được nhận dạng. Tuy nhiên, cho tới nay, tổng cộng số thương vong sau vụ nổ đã lên tới 721 người và con số này được cho là sẽ vẫn còn gia tăng.  Ngoài ra, hơn 6200 người trong khu vực bán kính 3 km đã buộc phải đi sơ tán để đề phòng bị nhiễm độc hóa chất và tránh trường hợp tiếp tục xảy ra các vụ nổ mới.

Ước tính, vụ nổ tại Thiên Tân đã ảnh hưởng đến 17.000 hộ gia đình, gây thiệt hại cho 1.700 doanh nghiệp và 675 cửa hàng. Chính quyền thành phố đã mở cửa 21 trường học và 3 tòa nhà để làm nơi lánh nạn cho khoảng 6.300 người.
 
Một loạt vụ nổ xảy ra tối muộn ngày 12/8 đã làm rung chuyển thành phố Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc.

 

Những khu vực rộng lớn của cảng đã bị tàn phá, các container vận chuyển bị bẹp rúm, quăng quật xung quanh như vừa tham chiến, hàng ngàn ô tô mới bị thiêu rụi và các tòa nhà của cảng đã bị nghiền vụn.

Nhiều  tòa chung cư và nhà cửa ở gần khu vực xảy ra vụ nổ cũng bị hư hỏng do xung kích từ các vụ nổ. Theo báo chí địa phương, loạt vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân xuất phát từ một chuyến hàng chất nổ ở một khu công nghiệp then chốt nằm trong Vùng Binhai. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, nguyên nhân chính xác dẫn đến thảm họa nổ vẫn chưa được xác định và giới chức Trung Quốc hiện tại đang giữ kín các thông tin xung quanh vụ việc.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc