Clip: Kinh hoàng trực thăng Mi-28N xoay tròn và nổ tung

09:42, 03/08/2015
|

(VnMedia) - Một chiếc trực thăng tấn công Mi-28N của Không quân Nga bất ngờ mất lái và rơi thẳng xuống đất trong lúc biểu diễn tại cuộc thi Aviadarts-2015.
 
Được biết, chiếc Mi-28N gặp nạn thuộc Phi đội bay Berkut (Chim ăn thịt) của Không quân Nga. Vụ tai nạn xảy ra tại thao trường không quân tại Khu vực Ryazan ở miền trung nước Nga.
 
Theo thông tin từ Tư lệnh Không lực Nga – Thiếu Tướng Viktor Bondarev, sau quá trình điều tra ban đầu, trục trặc kỹ thuật chính là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này. 
 
“Hôm nay, trong quá trình trình diễn bay, một hệ thống điều khiển trên trực thăng Mi-28 này đã đưa ra tín hiệu cảnh báo về trục trặc của hệ thống thủy lực”, ông nói.
 
Một đoạn clip do hãng tin RIA Novosti đăng tải cho thấy, chiếc trực thăng này xoay tròn nhiều vòng trên không trung trước khi rơi và phát nổ dưới mặt đất.
 
Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã nhanh chóng được điều tới hiện trường vụ tai nạn để dập tắt đám cháy bốc ra từ chiếc trực thăng, cũng như giải cứu 2 phi công có mặt trên khoang máy bay.
 
Tuy nhiên, chỉ có một viên phi công may mắn thoát chết một cách ngoạn mục, còn viên phi công xấu số còn lại đã thiệt mạng sau vụ tai nạn.
 
Mới đây, Mi-28N từng được truyền thông Mỹ ca ngợi là dòng trực thăng tấn công hàng đầu thế giới với những nhiệm vụ trực thăng này có thể thực hiện.
 
Trực thăng tấn công Mi-28N "Kẻ săn đêm" (Night Hunter) là biến thể thế hệ thứ 5 của trực thăng tấn công Mi-28 do Nga sản xuất, được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ tìm, diệt các mục tiêu như xe tăng, thiết giáp, mục tiêu kiên cố, mục tiêu trên không chi viện hỏa lực cho lục quân. Nó có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, cả ban ngày và ban đêm.
 
Trực thăng Mi-28 - “Kẻ săn đêm” thế hệ thứ 5 có thể tàng hình trước radar, có khả năng tấn công vượt trội, thậm chí là tấn công cả các máy bay chiến đấu, có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 6 km trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào, kể cả trong đêm tối và đạt tốc độ từ 500-600 km/giờ. Loại trực thăng này có khả năng thực hiện nhiệm vụ tác chiến nhanh gấp 2,5 lần so với người tiền nhiệm MI-24.
 
Chiếc Mi-28N đầu tiên được xuất xưởng vào năm 2004. Lực lượng Không quân Nga được bàn giao lô trực thăng "Kẻ săn đêm" đầu tiên vào tháng 5/2006.
 
Sau đây là đoạn clip:


 

Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc