Trùm ma túy bị truy nã thản nhiên uống bia, đi máy bay!

16:07, 14/07/2015
|

(VnMedia) - Chỉ 2 ngày sau khi đào tẩu khỏi nhà tù được canh chừng cẩn mật nhất Mexico, tên trùm ma túy Joaquin ‘El Chapo’ Guzman được phát hiện ngồi uống bia tại sân bay và trò chuyện cùng với phi hành đoàn!
 

Bức ảnh gây sốc về trùm ma túy Mexico
 
Chưa đầy 48 giờ sau khi tạo ra vụ đào tẩu như trong phim của Hollywood, 2 bức ảnh về trùm ma túy Joaquin ‘El Chapo’ Guzman đã được đưa lên trên mạng và khiến không ít người phải ngỡ ngàng. Đó được coi là hành động thách thức pháp luật của nhân vật khét tiếng Mexico này.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
2 bức ảnh về trùm ma túy Mexico khiến nhiều người ngỡ ngàng


Bức ảnh đầu tiên, Joaquin ‘El Chapo’ Guzman hơi cúi mặt và tay đang cầm một chai bia bên cạnh là một số phụ nữ. Ở bức ảnh còn lại, khuôn mặt của Guzman nhìn rõ hơn khi hắn ngồi trong buồng lái và trò chuyện cùng với viên phi công.
 
Được biết, 2 bức ảnh này đã được một trong số con trai của Guzman đưa lên blog. Không đề cập trực tiếp những bức ảnh được chụp khi nào nhưng hành động này như một cách chào mừng ông trùm ma túy đã trở lại với tự do! Quan chức Mexico thì cho rằng, đó là hành động chế giễu đối với an ninh nước này.
 
Hiện tại, phía Mexico đang tìm cách xác thực bức ảnh trên. Nếu đó đúng là sự thật thì đây là lần đầu tiên người ta nhìn thấy nhân vật này sau vụ vượt ngục.
 
Trước đó, tài khoản Twitter được cho là của trùm ma túy Mexico đã đăng lời đe dọa sẽ lấy mạng của ứng cử viên Tổng thống Mỹ - tỉ phú Donald Trump và cảnh báo ông này ngừng bài xích Mexico.
 
Ngay sau khi Guzman vượt ngục thành công, giám đốc nhà tù Altiplano đã bị cách chức đồng thời phải giải trình có hay không việc tiếp tay từ bên trong để giúp trùm ma túy lần thứ hai tẩu thoát thành công.
 
Năm 2001, Joaquin ‘El Chapo’ Guzman đã vượt ngục thành công và lẩn trốn suốt 13 năm. Trong thời gian đó, hắn vẫn điều hành mạng lưới buôn bán “cái chết trắng”. Năm ngoái, tên này đã bị bắt lại và biệt giam tại nhà tù được canh gác cẩn mật nhất Mexico. Thế nhưng Guzman lại một lần nữa tẩu thoát.
 
Lật tìm trong căn phòng biệt giam Guzman, các nhân viên an ninh phát hiện một đường hầm dài tới 1,5 km, nối khu buồng tắm trong nhà tù Altiplano với một căn nhà bên ngoài. Quan chức an ninh Mỹ cho rằng, hơn 1 năm qua, các tay chân của Guzman đã lên kế hoạch và bí mật đào hầm mà phía Mexico không hề hay biết.
 
Mexico treo giải thưởng lớn để bắt Guzman!
 
Chính phủ Mexico chính thức treo giải 60 triệu peso (3,8 triệu USD) cho bất cứ ai bắt giữ hoặc cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ tên Joaquin Guzman.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Đường hầm được đào từ căn nhà dựng tạm bên ngoài nhà tù giúp tên trùm ma túy tẩu thoát

  Ảnh minh họa
An ninh được thắt chặt tại các sân bay

  Ảnh minh họa
Các chốt an ninh được lập trên nhiều tuyến đường dẫn tới biên giới với các nước


Trong lúc này, an ninh đang được thắt chặt tại Mexico. Tất cả các nhà ga, sân bay và các khu vực tập trung đông người đều có cảnh sát giám sát. Trên một số tuyến đường huyết mạch, đặc biệt dẫn tới khu vực biên giới, lực lượng cảnh sát và quân đội Mexico đều lập chốt kiểm tra an ninh. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về tên trùm ma túy này.
 
Ngay sau khi Joaquin Guzman lần thứ hai vượt ngục thành công, Bộ trưởng An ninh nội địa - Miguel Angel Osorio Chong cùng một số nghị sỹ quốc hội và Ủy viên hội đồng an ninh quốc gia - Monte Alejandro Rubrido đã có mặt tại khu tổ hợp trại giam Altiplano cách thành phố Mexico khoảng 90 km về phía tây.
 
Điều đáng nói là tên Joaquin Guzman vốn từng có tiền sử vượt ngục nên bị quản thúc đặc biệt. Nhân viên an ninh buộc hắn phải đeo một thiết bị định vị và giám sát 24/24. Thế nhưng không rõ bằng cách nào hắn vẫn vô hiệu hóa được thiết bị và tẩu thoát qua đường hầm đào sẵn.
 
Quan sát hiện trường, Osorio Chong khẳng định chắc chắn tên Joaquin Guzman nhận được sự hậu thuẫn từ bên trong nhà tù. Hàng chục nhân viên an ninh cùng giám đốc nhà tù đã được đưa đi thẩm vấn. Theo thông tin mới nhất, giám đốc nhà tù này đã bị cách chức.
 
Camera an ninh ghi lại hình ảnh cuối cùng của Joaquin Guzman khi hắn vào khu vực nhà tắm. Tại đây họ đã phát hiện ra đường hầm dài 1,5km nối với một ngôi nhà bên ngoài. Đường hầm có chiều cao 1,7m, rộng 70 cm, cho phép Guzman có thể thoải mái di chuyển.
 
Đường hầm còn có hệ thống thông hơi, ánh sáng. Lực lượng an ninh còn tìm thấy một chiếc xe máy được cho là công cụ vận chuyển đất cát ra bên ngoài. Với quãng đường 1,5km, người ta ước tính đàn em của Guzman phải chuyển khối lượng đất tương đương với sức chở của cả trăm xe tải.


Minh Quang - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc