Philippines: Lật phà chở 189 người, 36 người thiệt mạng

17:11, 02/07/2015
|

(VnMedia) - Chiếc phà chở theo 189 người hôm nay (2/7) đã bất ngờ gặp nạn và lật úp ở miền trung Philippines, khiến ít nhất 39 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích.

  Ảnh minh họa

 Chiếc phà bị lật khiến 39 người thiệt mạng


Cảnh sát và lực lượng tuần duyên Philippines đã xác nhận thông tin này. Theo đó, chiếc phà được xác định có chiều dài gần 30m, chở theo 173 hành khách và thủy thủ đoàn 16 người rời cảng Ormoc để di chuyển tới đảo Camotes thuộc tỉnh miền trung Cebu vào lúc 12 giờ trưa (giờ địa phương).
 
Khi chiếc phà mới di chuyển được hơn 1km thì bất ngờ biển động với gió to, sóng lớn đã khiến phà bị lật úp, gây ra cảnh tượng vô cùng hỗn loạn và kinh hoàng. Một số người may mắn bám vào các vật dụng để bơi trở lại bờ cảng Ormoc và được lực lượng cứu hộ và chữ thập đỏ đưa lên bờ. Họ được cung cấp thực phẩm, chăn ấm để giữ nhiệt trước khi được đưa tới bệnh viện.
 
Phần lớn hành khách còn lại bám vào chiếc phà và chờ tàu cứu hộ hỗ trợ đưa lên bờ ngay sau đó. Báo cáo ban đầu cho hay, ít nhất 39 người đã bỏ mạng sau tai nạn này. Trong khi đó 19 người vẫn được cho là mất tích và ít có khả năng sống sót.
 
Phà là phương tiện vận tải rất phổ biển tại Philippines. Tuy nhiên, do loại phương tiện này quá lạc hậu và cũ kỹ nên không ít tai nạn đường thủy thương tâm đã xảy ra ở quốc gia này.


Minh Quang - (CNN, AP)

Ý kiến bạn đọc